"Chiêu" cùng con 7 tuổi theo đuổi đam mê trượt patin

GD&TĐ - Mặc dù rất thích trượt patin nhưng chỉ được mấy ngày, con gái 7 tuổi của tôi bỗng dưng oải. Tôi đã dùng chiêu thủ thỉ với con, con trở nên hào hứng, thật sự đam mê.

"Chiêu" cùng con 7 tuổi theo đuổi đam mê trượt patin
Con gái tôi năm nay lên 7 tuổi, con rất nhanh nhẹn, nghịch ngợm, yêu thích các hoạt động ngoại khóa, vận động thay vì ngồi yên một chỗ. Mới đây, con được bác họ tặng cho một đôi giày trượt patin rất đẹp nên tôi quyết định cho con đi học hẳn hoi ở lớp dạy trượt patin, có thầy dạy chuyên nghiệp.
Thời gian đầu, bé hào hứng vô cùng với môn thể thao hoàn toàn mới lạ này. Có hôm trời mưa (lớp dạy ngoài trời), nhưng con vẫn nằng nặc đòi mẹ đưa đi. Tuy công việc bận rộn nhưng thấy con vui thích môn thể thao này nên vợ chồng chúng tôi cũng cố gắng thêm một chút. Ấy vậy mà cô nàng bướng bỉnh chỉ hào hứng được đúng mấy hôm đầu, càng về sau càng lười hơn (có lẽ do trượt patin cũng khó, đòi hỏi kiên trì).
6a.jpg
 Thấy con bắt đầu chểnh mảng, tôi bực lắm. Nhưng chồng tôi bảo, không thể ép con học được nếu con không muốn cố gắng. Tôi thấy bố cháu nói có lý nên đành tìm cách khác để thúc đẩy việc học patin của con.
Tôi hay thủ thỉ với con: “Môn này mẹ biết là khó nhưng nếu con vượt qua được cái mốc khó khăn ấy, chỉ cần trượt được suôn sẻ thì con sẽ cảm thấy bay bổng vô cùng luôn; “Trượt môn này mà các bạn ở lớp nhìn thấy, chắc sẽ thích lắm đây, vì không phải ai cũng có thể trượt đẹp như con được!”... Sau một thời gian áp dụng chiêu này, tôi thấy con bắt đầu hào hứng trở lại.
Giờ thì con đã vượt qua được những bài học khó nhất để có thể tập trượt trơn tru trên sân gạch. Tôi ghi nhận sự cố gắng của con, bởi trước khó khăn, nếu được bồi đắp tình yêu và động lực, chắc chắn các con sẽ cố gắng để vượt qua khó khăn ấy và đạt nhiều thành quả cao hơn.
Theo Phunuvietnam.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ