Chiêu bài làm khuynh đảo màn ảnh của các mỹ nam Hàn Quốc

Chiêu bài làm khuynh đảo màn ảnh của các mỹ nam Hàn Quốc

Crash Landing on You (Hạ cánh nơi anh) đã kết thúc ở tập 16 sau hành trình gây bão ở nhiều nước châu Á. Những nuối tiếc, những thương nhớ, những bình phẩm đang ngập tràn mạng xã hội.

Có không ít khán giả thành thật rằng, họ thậm chí chưa thể thoát ra khỏi bộ phim, khi cuộc tình của Yoon Se Ri và Ri Jung Hyeok vẫn đang in hằn trong tâm trí.

Công bằng mà nói, xây dựng những cuộc tình lãng mạn, hoặc đẹp như tranh hoặc gần như chẳng thể có thật vốn là thế mạnh của màn ảnh Hàn. Crash Landing on You, một cách sòng phẳng, cũng không phải một bộ phim xuất sắc.

Phim vẫn còn đó những hạn chế về kịch bản, về xây dựng bối cảnh, mạch phim, thậm chí là cả những hạt sạn không đáng có. Nhưng vẫn có lý để tác phẩm của đạo diễn Lee Jeong-hyo chinh phục hàng triệu khán giả khắp châu Á.

Ngoài cuộc tình của Yoon Se Ri và Ri Jung Hyeok trở thành biểu tượng của thứ tình yêu vượt mọi nghịch cảnh, còn là cách xây dựng một nam chính hoàn hảo trên nhiều phương diện, trong một công thức chung được áp dụng ở nhiều phim truyền hình Hàn Quốc.

Đẹp là tiêu chí đầu tiên làm nên thành công của nhiều mỹ nam điện ảnh Hàn. Không khó để nhận ra những sắc vóc 1m8, body 6 múi và cả gương mặt không góc chết của nhiều nam chính.

Từ Bi Rain, Jo In Sung, Song Seung Hun hay mới nhất Hyun Bin với hình tượng quân nhân Bắc Hàn Ri Jung Hyeok trong Hạ cánh nơi anh, đều là những vẻ đẹp điển hình.

Điển trai và tinh tế

Chàng lính Triều Tiên Ri Jung Hyeok đẹp đến độ khi anh đặt chân đến Hàn Quốc, bước ra khỏi cửa hàng thời trang với bộ vest lịch lãm, tất cả phụ nữ có mặt ở trung tâm thương mại lẫn đường phố đều gần như... chao đảo.

Những ánh mắt tròn xoe dõi theo, những chiếc điện thoại được giơ lên để chụp ảnh khiến Ri Jung Hyeok lộng lẫy như một tài tử ngoài đời.

Cùng với vẻ ngoài nhiều lợi thế, Ri Jung Hyeok còn được miêu tả như một chàng trai tinh tế bậc nhất. Trước đó, cũng chính anh đã lén ra chợ mua mỹ phẩm và nội y cho Yoon Se Ri khi cô buộc phải tá túc ở lại Triều Tiên trước khi tìm cơ hội về nước.

Ri Jung Hyeok gần như không biết gì về mỹ phẩm và đồ dùng của phụ nữ nhưng anh đủ tinh tế để mua đồ từ “miền Nam” và phải là “mua hết”. Điều này khiến Yoon Se Ri sau đó cũng bất ngờ mà đặt câu hỏi “Anh ta kiếm ở đâu ra?”.

Ngoài Hạ cánh nơi anh, nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc từng gây bão như Hậu duệ mặt trời, Vườn sao băng, Bản tình ca mùa đông hay Mối tình đầu đều có những nam chính vừa ấn tượng về nhan sắc, vừa được chăm chút đến từng cử chỉ, động tác, dù nhỏ nhất.

Đôi khi, chỉ một hành động như giữ cửa cho từng người qua ở trung tâm thương mại của Ri Jung Hyeok cũng là cả một tư duy chiến lược và hiệu quả trong kịch bản để một hình tượng nam chính trở nên hoàn hảo trong mắt người xem, không chỉ ở ngoại hình.

Xuất thân quyền quý

Nhiều phim Hàn từng gây bão có mô-típ trong xây dựng nam chính là xuất thân trong gia đình “trâm anh thế phiệt”. Nếu không phải giám đốc một tập đoàn, cũng phải đến từ một gia đình giàu có. Đôi khi, không phải giàu có thường mà là những gia tộc có ảnh hưởng đến cả nền kinh tế Hàn.

Ri Jung Hyeok trong Hạ cánh nơi anh tuy được xây dựng theo hướng khác nhưng cũng xuất thân quyền quý không kém. Ri Jung Hyeok là con trai duy nhất của Cục trưởng Tổng cục Chính trị Triều Tiên, một trong những gương mặt được cho quyền lực bậc nhất trong giới quân đội của quốc gia này.

Chieu bai lam khuynh dao man anh cua cac my nam Han Quoc hinh anh 2 30c007340b1f3732b5d7ea99f9ddb1b4.png

Nam chính trong Hạ cánh nơi anh được chăm chút đến từng chi tiết nhỏ.

Vị thế này giúp Ri Jung Hyeok mượn chiếc xe mang biển số 729, chỉ có lãnh đạo cấp cao mới được quyền sử dụng. Với chiếc xe quyền lực, Ri Jung Hyeok đã vượt qua mọi đèn đỏ trên những ngả đường để kịp về cứu Yoon Se Ri khi cô suýt bị bắt đi vì không một giấy tờ tùy thân, lọt vào quân thôn Triều Tiên.

Điều trở nên khác biệt ở Hạ cánh nơi anh có lẽ chỉ là trong khi nhiều phim truyền hình khác, ví như Vườn sao băng với nữ chính thường là “lọ lem” xuất thân bình dân, Yoon Se Ri cũng là một nhà tài phiệt.

Do vậy, Ri Jung Hyeok và Yoon Se Ri về cơ bản là cuộc tình môn đăng hộ đối về xuất thân. Nghịch cảnh lớn nhất mà cả hai phải trải qua là nghịch cảnh chính trị hai miền, cả hai không thể từ bỏ quốc tịch để đến với nhau.

Tài năng và lãng mạn

Năm 2016, đại úy Yoo Shi-jin (Song Joong-ki), trung đội trưởng quân đoàn Tae Baek của Đại Hàn Dân Quốc từ Hậu duệ mặt trời từng hạ gục trái tim nhiều khán giả vì vừa mạnh mẽ, dũng cảm vừa lãng mạn, chân thành.

4 năm sau, cũng với công thức ấy, Ri Jung Hyeok của Hạ cánh nơi anh tiếp tục khiến dân mạng "điên đảo".

Chieu bai lam khuynh dao man anh cua cac my nam Han Quoc hinh anh 3 Ha_canh_noi_tap_11_5.jpg

Đẹp trai, tài năng và lãng mạn là công thức làm nên thành công của nhiều nam chính phim Hàn.

Như rất nhiều nam chính từng được xây dựng trên màn ảnh Hàn, Ri Jung Hyeok trong phim là một chàng trai dũng cảm, táo bạo. Anh có đôi mắt đủ lạnh lùng để thu hút người đối diện nhưng cũng đủ cương nghị, rắn rỏi để thể hiện sự trưởng thành.

Nhưng cũng ánh mắt ấy từng đầy bối rối khi nhìn Yoon Se Ri trước khi chuyển sang ánh nhìn của yêu thương, lo lắng, chăm sóc.

Cũng như Yoo Shi-jin của Hậu duệ mặt trời, Ri Jung Hyeok là một quân nhân. Anh nghiêm túc trong công việc và thượng tôn tinh thần dân tộc. Nhưng ẩn đằng sau một chức vị có phần mực thước ấy lại là một Jung Hyeok cũng đầy dịu dàng và lãng mạn.

Yoon Se Ri đã mê mẩn khi nhìn thấy anh xay cà phê, pha cà phê và trồng cà chua khi rảnh rỗi. Yoon Se Ri cũng tỏ ra thán phục khi Ri Jung Hyeok biết nấu ăn.

Nhưng khi cần sự dũng cảm, táo bạo, thậm chí là xả thân, Ri Jung Hyeok lại trở thành một con người khác. Anh sẵn sàng đối mặt với những tay súng để bảo vệ người mình yêu, thậm chí sang tận Hàn Quốc tiếp tục thực hiện trách nhiệm của một chàng trai chân thành và si tình, bất chấp nguy hiểm.

Đặc biệt, một trong những biểu đạt lãng mạn bậc nhất trong xây dựng nhân vật Ri Jung Hyeok là anh biết chơi đàn piano. Anh thậm chí được ca tụng như thần đồng piano của xứ Bắc Hàn.

Trước khi trở về nhậm chức quân nhân cấp cao, Ri Jung Hyeok cũng từng du học ở một trong những đất nước lãng mạn nhất châu Âu: Thụy Sĩ.

Ri Jung Hyeok cũng từng biểu diễn âm nhạc, những ngón tay thảo trên phím dương cầm. Anh cũng đã có bản nhạc của riêng mình, thứ nằm trong ẩn ức của Yoon Se Ri suốt nhiều năm mà cô chẳng hề hay biết. Thế nên, mới có ý kiến cho rằng Yoon Se Ri đã yêu Ri Jung Hyeok từ trước khi biết anh là ai.

Vừa chơi piano, vừa bắn súng điệu nghệ, vừa có những ngây ngô, khờ khạo đời thường vừa có những cao thượng, tinh tế, Ri Jung Hyeok tiếp tục chứng tỏ thành công trong công thức xây dựng mỹ nam ở các phim truyền hình Hàn. Dựa trên công thức chung, đôi khi chỉ thêm, bớt một chút vẫn đủ để đốn tim hàng triệu khán giả.

Chieu bai lam khuynh dao man anh cua cac my nam Han Quoc hinh anh 4 67_1.jpg
Chieu bai lam khuynh dao man anh cua cac my nam Han Quoc hinh anh 5 song_joong_ki_yoo_si_jin_1459687517323.png

Sự chăm chút cho vai nam chính góp phần thành công cho nhiều phim Hàn.

Với công thức xây dựng tỉ mỉ cho từng chi tiết nhỏ ấy, với cả một nền công nghiệp điện ảnh hùng hậu phía sau, cho đến hôm nay hình tượng nam chính Ri Jung Hyeok - người đàn ông vừa biết chơi piano vừa bắn súng điêu luyện, vừa biết xay cà phê, trồng cà chua vừa biết mọi kỹ năng nhảy dù, võ thuật, người vừa mạnh mẽ kiên nghị, vừa dịu dàng, ấm áp... vẫn "ám ảnh" hàng triệu khán giả khi Hạ cánh nơi anh đã khép sóng.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ