Chiến thắng của U23 là động lực để thế hệ trẻ Việt Nam phấn đấu, cống hiến cho đất nước

GD&TĐ - Chiều nay (29/1), tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt đội bóng đá U23 Việt Nam để chúc mừng thành công của đội tuyển.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà và chúc mừng thành tích của đội tuyển U23 Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà và chúc mừng thành tích của đội tuyển U23 Việt Nam

Tham dự buổi gặp mặt có các lãnh đạo Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển U23 Việt Nam – ông Park Hang Seo và toàn bộ đội tuyển tham dự giải vô địch U23 châu Á.

Gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến đội tuyển U23 Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: Các em đã bản lĩnh, kiên cường và lần lượt vượt qua các đấu thủ lớn ở vòng bảng.

Các em đã thi đấu với hơn 100% sức lực của mình để vượt qua các đấu thủ lớn nhất, để đi tới trận chung kết. Những trận đấu của các em nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân Việt Nam cũng như bạn bè các nước”.

Các cầu thủ U23 Việt Nam tham dự buổi gặp mặt
Các cầu thủ U23 Việt Nam tham dự buổi gặp mặt

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, thành tích của các rất đáng trân trọng khi mà cả đội đã phải vượt qua hoàn cảnh khó khăn để luyện tập, thi đấu. Chủ tịch Quốc hội cho biết, sau khi trận đấu kết thúc, Chủ tịch đã lên sóng của Đài truyền hình Quân đội để chúc mừng các tuyển thủ và khẳng định, “U23 Việt Nam là nhà vô địch trong lòng mỗi người Việt Nam”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi lời cảm ơn chân thành sự cống hiến của các cầu thủ cho bóng đá, cho đất nước Việt Nam. Chưa bao giờ người dân được truyền cảm hứng to lớn như vậy. Cả nước thực sự là một rừng cờ, cả đất nước nhuộm đỏ màu cờ. Chưa bao giờ người dân đoàn kết, yêu thương chan hoà đến thế.

Chủ tịch Quốc hội đặc biệt ấn tượng với câu nói của Đội trưởng Lương Xuân Trường rằng “U23 Việt Nam không có ngôi sao, ngôi sao duy nhất chúng tôi có nằm trên ngực trái”.

Ông Park Hang Seo ký vào Quốc kỳ rộng 54m2 - lá cờ đã được tung bay trên đỉnh cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) - nơi địa đầu tổ quốc.
Ông Park Hang Seo ký vào Quốc kỳ rộng 54m2 - lá cờ đã được tung bay trên đỉnh cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) - nơi địa đầu tổ quốc.

“U23 đã làm cả những người rất hâm mộ và những người chưa bao giờ hâm mộ bóng đá phải hò reo. Nhiều người đã nói từ giờ sẽ yêu bóng đá và yêu bóng đá đến hết đời” - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ, đồng thời ghi nhận:

Tinh thần chiến đấu hết mình và tinh thần thể thao Fair play của đội tuyển. Các cầu thủ U23 Việt Nam đã được cả châu lục, bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao. “Tôi xúc động khi nhìn từng cầu thủ nén nỗi đau từ vết thương, nén mệt mỏi vì phải căng sức qua nhiều trận đấu để thi đấu.

Tôi đặc biệt ấn tượng với hình ảnh các đồng đội phải gạt tuyết trên sân để cầu thủ Quang Hải đặt bóng, đá một quả phạt tuyệt đẹp, gỡ hoà cho đội Việt Nam trong trận chung kết” – Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bộc bạch.

Cũng theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, từ sự kiện này, Dân tộc Việt Nam có thể làm được nhiều điều to lớn trên các lĩnh vực chứ không chỉ ở bóng đá. Chiến thắng của U23 là động lực để thế hệ trẻ Việt Nam phấn đấu hơn nữa để cống hiến cho đất nước.

Các cầu thủ ký vào lá cờ đỏ sao vàng
Các cầu thủ ký vào lá cờ đỏ sao vàng

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các thành viên đội tuyển U23 của nước nhà ký vào Quốc kỳ rộng 54m2 - lá cờ đã được tung bay trên đỉnh cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) - nơi địa đầu tổ quốc.

Chủ tịch Quốc hội cho biết: Lá cờ lớn được Bộ đội Biên phòng Hà Giang trao tặng đoàn công tác của Quốc hội đã từng tung bay trên đỉnh cột cờ Lũng Cú (điểm cực bắc tổ quốc), được gắn số hiệu riêng. Chuyến công tác được thực hiện đúng ngày 27/1/2018 – ngày đội tuyển U23 đá trận chung kết với Uzberkistan.

Vì vậy Chủ tịch Quốc hội mong muốn: Các cầu thủ của chúng ta cảm thấy vinh hạnh khi được ký tên trên lá cờ đặc biệt của tổ quốc. Lá cờ sẽ được trưng bày tại phòng truyền thống tại toà nhà Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ngẫu hứng tung bóng khi được thầy, trò ông Park Hang Seo tặng trái bóng
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ngẫu hứng tung bóng khi được thầy, trò ông Park Hang Seo tặng trái bóng 

Gửi lời cảm ơn các lãnh đạo Quốc hội, ông Park Hang Seo bộc bạch: Giải đấu vừa rồi tại Trung Quốc thực sự khó khăn với thầy, trò chúng tôi. Nhưng chúng tôi đã cố gắng chứng minh chúng tôi là một đội đoàn kết, đồng lòng. Trong giải đấu, đội tuyển đã 2 lần nhận thư chúc mừng từ Thủ tướng. Đó là sự động viên có ý nghĩa, tạo động lực để đội tuyển hoàn thành từng trận đấu một.

Xúc trước trước tình cảm của lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Nhà nước và tình cảm của người hâm mộ dành cho đội tuyển, Đội trưởng Lương Xuân Trường gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả mọi người dân Việt Nam đã dành cho U23 một tình cảm đặc biệt. Đó là độc lực để cả đội U23 đạt được kết quả như ngày hôm nay. 

Chủ tịch Quốc hội và các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm với đội tuyển U23 Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội và các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm với đội tuyển U23 Việt Nam

Cầu thủ Lương Xuân Trường chia sẻ, trong đời cầu thủ, anh sẽ không bao giờ quên được khoảnh khắc người hâm mộ dành những tình cảm yêu thương, đón tiếp nồng hậu đối với đội tuyển. Anh cũng hứa sẽ cố gắng hơn nữa để cùng cả đội bóng đá nước nhà đi xa và nhanh hơn nữa trên đấu trường khu vực và thế giới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.