Chiến hạm trực thăng mạnh nhất Nhật Bản sắp tới Việt Nam

GD&TĐ - Nằm trong hoạt động triển khai của Lực lượng tự phòng vệ của Hải quân Nhật Bản (JMSDF) tại Ấn Độ - Thái Bình Dương, chiến hạm JS Izumo của nước này sắp thăm Việt Nam – một thông cáo báo chí của JMSDF cho biết.

Mẫu hạm JS Izumo của Nhật Bản
Mẫu hạm JS Izumo của Nhật Bản

Việc chiến hạm mạnh nhất Nhật Bản cập cảng Việt Nam là một dấu hiệu cho thấy sự hiện diện của Hải quân Nhật đang mở rộng ở Đông Nam Á, đồng thời nêu bật mối liên hệ quân sự liên tục giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản nằm trong quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng.

Tuyên bố của JMSDF không đưa ra thời gian cụ thể của chuyến thăm trên hay địa điểm mà tàu trên sẽ cập cảng, mặc dù địa điểm được dự đoán là cảng Cam Ranh.

Đây không phải là chuyến thăm đầu tiên của tàu JS Izumo tới Việt Nam. Con tàu này đã tới Vịnh Cam Ranh vào tháng 5/2017 để tham gia vào nhiệm vụ Đối tác Thái Bình Dương (PP17) do Mỹ đứng đầu. Đây là cuộc tập trận hỗ trợ nhân đạo đa phương và cứu trợ thảm họa (HA/DR) lớn nhất hàng năm được tiến hành ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Cuộc tập trận trên do Việt Nam tổ chức. Trong lần cập cảng trên của IS Izumo, các cơ sở y tế hiện đại của tàu đã được công khai cho nhiều quan chức quân sự và đại diện truyền thông biết.

Nhóm mẫu hạm Izumo bao gồm các tàu khu trục lớp Murasame, JS Murasame và JS Akebone và 5 máy bay quân sự.

Việc triển khai JS Izumo tại Ấn Độ - Thái Bình Dương bắt đầu từ 30/4 và kéo dài qua 10/7. Trong suốt quá trình triển khai này, chiến đấu cơ Nhật Bản đang tham gia với các lực lượng hàng hải của Brunei, Philippines và Singapore...

Theo Diplomat

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?