Chiến đấu cơ Nga tiêu diệt 1.250 mục tiêu của IS tại Syria

GD&TĐ - Hôm nay (17/11), một tờ báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết các chiến đấu cơ của Nga đã phá hủy hơn 1.250 mục tiêu thuộc về chiến binh IS trong suốt một tuần hoạt động quân sự ở Syria.  

Máy bay Nga tiêu diệt các mục tiêu khủng bố tại Syria
Máy bay Nga tiêu diệt các mục tiêu khủng bố tại Syria

Theo tờ báo Red Star, những chiếc máy bay đã thực hiện hơn 500 đợt tấn công để tìm và và tiêu diệt các mục tiêu của quân khủng bố IS.

Trong cùng thời gian này, các máy bay do thám Nga cũng thực hiện hơn 300 nhiệm vụ giám sát, phát hiện 432 mục tiêu khủng bố. Các đội ném bom của Nga trên mặt đất cũng tìm và cho phát nổ khoảng 45.000 thiết bị nổ.

Lầu năm góc của Mỹ trước đó đã bác bỏ đề xuất của Nga về việc tiến hành chung các hoạt động chống lại IS ở Syria và nói rằng quá trình nhắm mục tiêu của liên minh do Mỹ đứng đầu chống lại nhóm khủng bố là việc độc lập so với bên thứ 3.

Syria đã rơi vào nội chiến từ năm 2011, các lực lượng chính phủ đã chiến đấu chống lại nhiều phe nhóm đối lập và các nhóm Hồi giáo cực đoan. Cộng đồng quốc tế cũng đã tiến hành một số bước đi nhằm giải quyết khủng hoảng, bao gồm thông qua các hình thức đàm phán, đặc biệt là ở Genevaf và Astana.

Nga đã bắt đầu có các hoạt động quân sự tại đây từ 30/9/2015 theo yêu cầu của chính phủ Syria.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ