Chiến đấu cơ Mỹ lao xuống biển ngay sau khi cất cánh

GD&TĐ - Vụ tai nạn được cho là xảy ra cách bờ biển phía nam Nhật Bản 80km – hãng tin NHK Nhật Bản cho biết hôm nay (11/6).  

Một chiếc F-15c Eagle của Mỹ
Một chiếc F-15c Eagle của Mỹ

Phi công được cho là đã nhảy ra khỏi máy bay, mặc dù tình trạng của phi công chưa được rõ – các nhà chức trách Nhật Bản nói với giới truyền thông. Chiến đấu cơ Mỹ gặp nạn thuộc về căn cứ không quân Kadena ở Okinawa – tờ Kyodo cho biết khi trích nguồn tin chính phủ.

Truyền thông Nhật Bản cho biết phi công thứ 2 nhảy dù khỏi máy bay nhưng cũng chưa biết tình trạng ra sao. Lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật đã triển khai đội cứu hộ tới nơi xảy ra tai nạn.

Theo tờ Kyodo, chiến đấu cơ Mỹ lao xuống biển ngay sau khi cất cánh. Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được xác định.

Theo hãng tin Reuters, phát ngôn viên quân đội Mỹ đã khẳng định một vụ tai nạn của chiếc F-15c Eagle ngoài bờ biển Okinawa và cho biết thêm rằng phi công đã nhảy dù thành công và được tìm thấy an toàn.

Quân đội Mỹ duy trì một sự hiện diện đáng kể ở Nhật Bản, lực lượng Mỹ tại Nhật khoảng 50.000 nhân sự. Một lượng các căn cứ lớn ở Mỹ đóng tại Okinawa, nhưng đã có những căng thẳng giữa nhân dân địa phương và quân đội Mỹ. Theo hãng tin Reuters, nhiều người dân cho rằng các căn cứ quân sự của Mỹ thường gây phiền toái với các vụ tội phạm, ô nhiễm.. nên muốn họ rời khỏi hòn đảo này.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ