Chiến cơ Eurofighter Typhoon Anh tiếp cận căn cứ Nga ở Syria

GD&TĐ - Những máy bay Anh đã được chứng kiến tiếp cận căn cứ không quân chính của Nga tại phía tây Syria hôm 22/11 – hãng tin Avia.Pro cho biết.

Căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại Syria.
Căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại Syria.

Theo hãng tin của Nga trên, những chiến cơ Eurofighter Typhoon của Anh đã được phát hiện bay ở phía tây căn cứ không quân Hmeimim, nâng mức cảnh báo của Lực lượng Vũ trang Nga tại Syria.

“Vài giờ trước, máy bay chiến đấu Eurofighter Typhoon của Anh đã được trông thấy. Theo dữ liệu ban dầu, máy bay chiến đấu này thậm chí còn được nhìn thấy trên không phận Syria trong một chiến dịch quân sự chưa được biết tới, khi đó nó chỉ bay vài chục km cách căn cứ không quân Nga” – hãng tin trên cho hay.

Dù có sự hiện diện của các hệ thống phòng không tiên tiến của Nga ở Syria, những máy bay quân sự nước ngoài hoàn toàn phớt lờ điều này và thậm chí bay vào trong khu vực bảo vệ của các hệ thống phòng không tầm ngắn này.

Ngoài ra, các chuyên gia lưu ý rằng cùng với chiến cơ Eurofighter Typhoon của Anh còn có máy bay tiếp nhiên liệu Airbus KC-3. Điều này cho thấy nó đã có một chuyến bay dài và khẳng định thực tế rằng chiến cơ của Anh đang di chuyển qua lãnh thổ Syria.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ