Chiến binh do TNK hậu thuẫn ở Syria bị tổn thất nặng nề khi tấn công SAA, SDF

GD&TĐ - Các chiến binh do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn vừa tiến hành một cuộc tấn công lớn ở tỉnh Al-Raqqa của Syria. Tuy nhiên, cuộc tấn công này đã bị chặn đứng.

Chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ và chiến binh do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở Syria. (Ảnh: Getty Image)
Chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ và chiến binh do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở Syria. (Ảnh: Getty Image)

Dẫn đầu bởi lực lượng mang tên Quân đội quốc gia Syria (SNA), các chiến binh do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã bắt đầu cuộc tấn công của mình bằng việc bắn phá một số điểm nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và quân đội Syria (SAA) ở gần thị trấn Ayn Issa.

Mặc dù có một số tiến bộ ở gần Ayn Issa nhưng các chiến binh do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn cuối cùng đã bị quân đội Syria và SDF đánh bại sau một cuộc chiến căng thẳng.

Theo một nguồn tin quân sự ở bắc Syria, quân đội Syria và binh sĩ SDF đã cố gắng khiến cho hơn 20 chiến binh do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn thương vong.

Mất mát trên đã buộc chiến binh do Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ phải từ bỏ cuộc tấn công của mình mặc dù họ đã được sự hỗ trợ trên không và mặt đất từ Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ.

Thị trấn Saida, nằm cạnh Ayn Issa là nơi chứng kiến một trong những thất bại nặng nề nhất của chiến binh do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Trong một đoạn video ngắn của hãng tin Raqqa New đưa ra, quân đội Syria đã tham gia một cuộc chiến dữ dội với các chiến binh ở bên trong Saida.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ