Chiêm ngưỡng những loài sinh vật đặc dị dưới đáy đại dương

Trên thực tế, những hiểu biết của con người về mặt trăng còn nhiều hơn cả về đáy đại dương. Chính vì vậy, mặc dù nằm ngay trên trái đất, nhưng đây vẫn là một “thế giới” bí ẩn đối với các nhà khoa học.

Chiêm ngưỡng những loài sinh vật đặc dị dưới đáy đại dương

Những thiết bị hiện đại ngày nay, cho phép chúng ta khám phá những gì đang ẩn chứa ở độ sâu hàng ngàn mét dưới mực nước biển. Từ đây, những loài “Quái vật biểu sâu” cũng dần lộ diện khiến bất kỳ ai cũng phải ngỡ ngàng khi nhìn thấy chúng.

Cá Blodfish

Được tìm thấy ở độ sâu gần 1200 mét dưới đáy của vùng biển châu Đại Dương, loài cá có tên là Blobfish này từng được bình chọn là động vật xấu xí nhất thế giới.

Sở dĩ, chúng sở hữu bộ dạng kỳ dị đến như vậy, một phần lớn là do môi trường sinh sống ở đáy biển sâu- nơi có áp suất gấp 60 lần so với trên bờ.

Theo các nhà khoa học, Blobfish có trọng lượng riêng thậm chí còn nhẹ hơn nước biển, nên chúng có thể dễ dàng lơ lửng ở tầng đáy mà không tốn quá nhiều năng lượng để di chuyển.

Rận Ăn Lưỡi

Khi nhìn vào loại rận ký sinh này, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến các bộ phim kinh dị. Trên thực tế, quái vật biển sâu này thực sự tồn tại ở khu vực California. Cái tên “Rận Ăn Lưỡi” được đặt dựa trên tập tính sinh trưởng của nó.

Ban đầu, loại rận này sẽ xâm nhập vào một con cá qua nắp mang. Tiếp theo, nó sẽ gặm nhấm dần dần phần lưỡi của vật chủ, cho đến khi bộ phận này teo đi và biến mất hoàn toàn. Sau đó, Rận Ăn Lưỡi sẽ đóng vai trò như chiếc lưỡi mới và tiếp tục sống ký sinh cho đến khi “nạn nhân” của nó chết.

Bạch tuộc Dumbo

Loài bạch tuộc có hình dáng dễ thương này sinh sống ở độ sâu hơn 7000 mét dưới đáy biển. Thức ăn của chúng là sinh vật kích thước nhỏ mà chủ yếu là các loài nhuyễn thể. Sở dĩ có tên là Bạch tuộc Dumbo, bởi vì chúng có một “cặp tai” lớn, tựa như chú voi Dumbo nổi tiếng trong bộ phim hoạt hình cùng tên của Disney.

Cá Barreleye

Loại cá sở hữu chiếc đầu trong suốt có một không hai này tên là Barreleye. Sở dĩ, cơ thể của chúng có kết cấu đặc biệt như vậy, là để tăng tối đa ánh sáng đến nhãn cầu giúp cá Barreleye có thể dễ dàng hơn trong việc quan sát khi sống trong điều kiện tối tăm ở đáy đại dương.

Được biết, người ta đã ghi nhận được sự xuất hiện của loại các này ở vùng biển Thái Bình Dương, Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương.

Cá Black Swallower

Loài cá có bề ngoài đáng sợ này có khả năng nuốt chửng gần như tất cả mọi thứ, đúng như tên gọi của mình Black Swallower (tạm dịch: Kẻ nuốt chửng đen).

Thật vậy, nhờ vào kết cấu đặc biệt của cơ thể, cá Black Swallower vốn có chiều dài trung bình 25 cm có thể nuốt gọn con mồi có dài 86 cm tức là hơn gấp ba lần kích thước của chúng.

Cá mập Yêu Tinh

Chúng ta thường nghe nói tới cá mập trắng, các mập búa, cá mập hổ… Còn “Cá mập Yêu Tinh” thực sự là một cái tên quá đỗi xa lạ trong họ hàng của “sát thủ biển xanh”.

Trên thực tế, chính vì ẩn cư dưới đáy đại dương, nên loài cá này chỉ mới được các nhà khoa học phát hiện trong thời gian gần đây. Như bạn có thể dễ dàng nhận thấy, đặc điểm nổi bật nhất của Cá mập Yêu Tinh chính là chiếc mũi dài và phẳng khác lạ so với đồng loại.

Được biết, chiếc mũi này chính là một “ra-đa”, nơi có chứa các thụ quan, cảm nhận chuyển động trong nước giúp loài cá này dễ dàng phát hiện được con mồi của mình.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ