Chiêm ngưỡng lâu đài Conwy

GD&TĐ - Đằng sau những thủ đô lộng lẫy như Paris, Rome, .. là những thành phố nhỏ hơn hay còn gọi là thị trấn, những ngôi làng xinh xắn của châu Âu cũng là điểm đến vô cùng đáng yêu và cực kỳ hấp dẫn. Thị trấn cổ Conwy - nơi sở hữu tòa lâu đài Conwy nằm ở xứ Wales là một ví dụ điển hình.

Chiêm ngưỡng lâu đài Conwy

Lâu đài Conwy xây dựng từ năm 1283 ở bờ biển phía Bắc xứ Wales theo lệnh của Edward đệ nhất. Trong 4 năm, từ tháng 3 đến tháng 10, 1.500 lao công đã xây dựng nên 8 ngọn tháp và tường thành. Trong một thời gian dài, nó bị lãng quên và bị hủy hoại dần.

Giai đoạn chiến tranh Vệ quốc thế kỷ 17, nó được sử dụng lại. Nhìn từ trên các bức tường thành, cảnh vật xung quanh rất đẹp.

Đây được coi là một trong những công trình từ thời Trung cổ được bảo tồn tốt nhất tại Anh. Đứng trên đỉnh tòa tháp cao nhất ở đây, có thể ngắm được phong cảnh dọc bờ biển phía Bắc xứ Wales.

Tổ chức UNESCO công nhận Conwy là một trong những biểu tượng kiến trúc quân sự nguyên vẹn còn sót lại từ cuối thế kỷ 13 và đầu thế kỷ 14 ở châu Âu, và là di sản của thế giới.

Theo Around The World

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ