Chiếc váy chật cứu sống bà mẹ ung thư vú

Nhờ làm phù dâu trong đám cưới người bạn thân nhất, một người phụ nữ Anh phát hiện ra căn bệnh ung thư vú và điều trị kịp thời.

Felicity Hallett (ngoài cùng bên phải) cùng hai phù dâu trong đám cưới của người bạn thân nhất.
Felicity Hallett (ngoài cùng bên phải) cùng hai phù dâu trong đám cưới của người bạn thân nhất.

Felicity Hallett, người phụ nữ 37 tuổi tại thành phố Bristol, Anh là một trong ba phù dâu trong đám cưới của Claire Thomas. Bà mặc chiếc váy hở vai bó chặt sát người.

Bà mẹ hai con này cho biết: "Bình thường, tôi không mặc chiếc váy nào chật như vậy nhưng tất cả các phù dâu đều phải mặc trang phục. Tôi thấy khó chịu dưới cánh tay trong lúc chụp hình ở đám cưới. Tôi hóp người và phát hiện một khối u khá to ở nách. Trước đó tôi không biết khối u này, nhưng quả thật chiếc váy đã cứu sống tôi".

Ngày hôm sau, Hallett gặp bác sĩ đa khoa. Bác sĩ nghi ngờ bà mắc u nang và kê thuốc kháng sinh cho bà. Sau khi uống kháng sinh trong một thời gian, kích thước khối u không hề giảm nên bà xét nghiệm thêm và biết mình mắc ung thư vú.

"Những biểu hiện trên khuôn mặt của bác sĩ khiến tôi nghĩ ngay rằng đó là tin xấu. Bác sĩ hỏi tôi làm thế nào tôi phát hiện ra và tôi giải thích đó là nhờ chiếc váy phù dâu quá chật. 

Tôi thường mặc quần áo rộng. Vì vậy tôi phát hiện ra khối u khi mặc đồ chật lần đầu tiên. Điều này thật là kinh khủng – lúc mà tôi nhảy múa, cười đùa và thích thú làm phù dâu thì đó cũng là lúc tôi phát hiện một khối u to bằng quả bóng golf dưới nách”, Hallett kể.

Bà trải qua đợt trị liệu bằng hóa chất kéo dài 8 tuần và phải phẫu thuật để loại bỏ khối u vào tháng tới. Hallett phải cắt hết tóc khi bà trải qua đợt điều trị bằng hóa chất.

Sau đó, Hallett chụp ảnh trong tình trạng khỏa thân và đầu trọc nhằm nâng cao nhận thức về bệnh ung thư vú.

"Ung thư là một căn bệnh khó phát hiện. Tôi muốn nói với những người phụ nữ khác rằng họ nên kiểm tra sức khỏe định kỳ. Hãy hành động để cứu sống chính mình. Tôi tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu tôi không phải là một phù dâu và không mặc chiếc váy đó. Ai biết được điều gì sẽ xảy ra? Tôi chỉ biết rằng tôi rất may mắn", bà tâm sự.

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ