Chia tay với Thanh Lam, Quốc Trung vẫn là người cha tốt, người đàn ông đáng nể

Nhạc sĩ Quốc Trung và diva Thanh Lam vẫn giữ mối quan hệ đẹp. Quốc Trung vẫn làm tốt vai trò người cha tâm lý.

Chia tay với Thanh Lam, Quốc Trung vẫn là người cha tốt, người đàn ông đáng nể

Dù chia tay vẫn là bạn, là người đồng hành của nhau

Hôn nhân không hòa hợp vì tính cách khác biệt, nhạc sĩ Quốc Trung và nữ ca sĩ Thanh Lam chia tay nhau trong tôn trọng và văn minh. Hậu chia tay, cả hai đều cùng nhau làm tròn trách nhiệm của người làm cha, làm mẹ với những đứa con của mình.

Chia tay voi Thanh Lam, Quoc Trung van la nguoi cha tot, nguoi dan ong dang ne - Anh 1

Thanh Lam, Quốc Trung vẫn là những người bạn, người đồng hành của nhau.

Và hẳn Quốc Trung phải cư xử trân trọng với Thanh Lam, thì cô mới giữ mối quan hệ tốt với nhạc sĩ. Không chỉ vậy, Thanh Lam còn rất thân thiết với vợ mới của Quốc Trung. Họ vẫn thường xuyên chào hỏi, đến thăm nhau ở các sự kiện. Nữ Diva sẵn sàng mời bà Lan - vợ hiện tại của nhạc sĩ Quốc Trung chụp ảnh cùng mình.

Nói về cuộc hôn nhân đã qua với nhạc sĩ Quốc Trung, Thanh Lam cũng dùng những từ đẹp đẽ: "Vợ chồng là duyên nợ. Trong cuộc đời này khi chúng ta gặp nhau, sống với nhau đã là cái duyên rồi. Cuộc sống bí ẩn như chiếc chìa khóa và chúng ta không thể mở hết những cánh cửa. Tôi trân trọng thời gian tôi và anh Trung ở bên nhau, làm những điều tốt đẹp cho nhau".

Chia tay voi Thanh Lam, Quoc Trung van la nguoi cha tot, nguoi dan ong dang ne - Anh 2

Thanh Lam chụp ảnh với vợ mới của nhạc sĩ Quốc Trung.

Để có được mối quan hệ tốt này, Thanh Lam chia sẻ, không dễ tìm một người yêu thương các con của mình như con ruột nhất là mẹ kế. Thế nhưng, vợ mới của Quốc Trung lại có mối quan hệ rất tốt với các con của Thanh Lam và được cô dành cho những lời trân trọng: "Với người phụ nữ nào yêu thương con mình một cách chân thành thì tôi cũng yêu thương họ. Tôi quý Lan vì điều đó. Một trong những lý do khiến tôi và anh Trung vẫn đồng hành với nhau trong âm nhạc là do cách cư xử rất văn minh từ phía Lan và những đóng góp của Lan với các con tôi".

Ông bố tâm lí, hiểu biết, hóm hỉnh

Thanh Lam và Quốc Trung có con gái Thiện Thanh sinh năm 1996. Thiện Thanh lớn lên xinh xắn và thừa hưởng nhiều nét đẹp của mẹ. Cô bé có năng khiếu ca hát, có ngoại hình nổi bật, ăn mặc thời trang và đặc biệt là biết yêu khá sớm. Vì vậy, đây cũng là điều lo lắng và phiền lòng đối với Quốc Trung. Nhạc sĩ từng chia sẻ, bình thường Thiện Thanh rất nghe lời bố nhưng khi đã yêu, cô bé hay quên lời bố dặn dò.

Chia tay voi Thanh Lam, Quoc Trung van la nguoi cha tot, nguoi dan ong dang ne - Anh 3

Thiện Thanh - con gái Quốc Trung Thanh Lam có người yêu từ sớm.

Trước sự khắt khe của bố bạn gái nên bạn trai Thiện Thanh khá e ngại và thường xuyên lánh mặt Quốc Trung. Để giải tỏa căng thẳng, Quốc Trung đã viết hẳn bức thư với nội dung vừa hài hước vừa răn đe gửi đến bạn trai của con gái.

Chia tay voi Thanh Lam, Quoc Trung van la nguoi cha tot, nguoi dan ong dang ne - Anh 4

Lá thư có nội dung tình cảm hài hước Quốc Trung gửi bạn trai con gái.

Một lần khác, một tờ báo mời nhạc sĩ Quốc Trung phỏng vấn chia sẻ về vấn đề bạo lực tình dục bởi Quốc Trung cũng có một người con gái. Quốc Trung bộc lộ những lo ngại khi con phải lớn lên trong những môi trường đầy mối nguy về bạo lực. Quốc Trung kể, con gái Thiện Thanh cũng từng bị dính vào một vụ bạo lực, không phải bạo lực tình dục mà là bạo lực học đường.

“Tôi nói với cháu là việc đầu tiên là không được sợ sệt. Thứ hai, tôi hỏi cháu cái đứa đã gây bạo lực với cháu nhà ở đâu, gia đình như thế nào. Rồi tôi nói với con gái là khi bạn có hành vi bạo lực thì con cứ nói là bố sẽ đến tận nhà và nói chuyện với gia đình bạn. Và sau đấy thì chuyện không xảy ra nữa”, nhạc sĩ kể.

Ông bố nổi tiếng chia sẻ rằng, anh thường xuyên trò chuyện với con gái, kể những câu chuyện giúp nhận diện chuyện lạm dụng tình giục và biết cách phản ứng khi bị lạm dụng. Điều quan trọng nhất là người lớn phải dạy con dám nói ra, dám tố cáo những kẻ đã gây bạo lực với mình. Hãy nói cho các con hiểu rằng những kẻ gây bạo lực, lạm dụng tình dục là những kẻ lệch lạc về nhân cách, những kẻ hèn yếu, không có lí do gì chúng ta không tố cáo những kẻ đó và cộng đồng cũng cần có cái nhìn nhân văn, đồng cảm hơn với các nạn nhân.

Chia tay voi Thanh Lam, Quoc Trung van la nguoi cha tot, nguoi dan ong dang ne - Anh 5

Nhạc sĩ Quốc Trung và con trai Đăng Quang.

Mới đây, nhạc sĩ Quốc Trung gửi một bức thư đến con trai. Với những lời lẽ nhẹ nhàng, giản dị chứa đựng sự hiểu biết xã hội của một con người từng trải, sự thấu hiểu và yêu thương con, bức thư đã nhận được nhiều sự đồng tình của mọi người.

Chia tay voi Thanh Lam, Quoc Trung van la nguoi cha tot, nguoi dan ong dang ne - Anh 6

Ở đầu bức thư, Quốc Trung khuyên con trai Đăng Quang tin vào lựa chọn của mình. Dựa trên kinh nghiệm của bản thân, Quốc Trung cho rằng việc có bố mẹ nổi tiếng là một áp lực và điều con trai cần biết là tập làm quen với điều đó và có bố mẹ là người nổi tiếng sẽ không nhận được sự ưu ái hơn mà phải càng nỗ lực, cố gắng chứng minh thực lực của mình.

Chia tay voi Thanh Lam, Quoc Trung van la nguoi cha tot, nguoi dan ong dang ne - Anh 7

Quốc Trung khuyên con nên có bạn thân, yêu nhiều.

Quốc Trung còn khuyên con càng trưởng thành, có nhiều thành tích trong âm nhạc là bổ sung nhiều kinh nghiệm và hoàn thiện bản thân, chứ không phải để bổ sung vào profile của mình cho đẹp.

Bên cạnh đó, Quốc Trung còn khuyên con trai phải có bạn thân và yêu nhiều nhất có thể. Có bạn thân để cùng trải nghiệm những điều đẹp đẽ trong cuộc sống. Yêu nhiều có lợi cho sức khỏe, có cảm xúc thăng hoa, biết quan tâm đến người khác và sống hạnh phúc. Yêu nhiều chứ không phải yêu lăng nhăng. Có thể thấy không phải ông bố nào cũng có tư tưởng thoáng và rộng rãi như nhạc sĩ Quốc Trung.

Chia tay voi Thanh Lam, Quoc Trung van la nguoi cha tot, nguoi dan ong dang ne - Anh 8

Nhạc sĩ Quốc Trung nhắn nhủ con trai hãy yêu mẹ.

Cuối cùng, Quốc Trung nhắn đến con trai: "Hãy yêu mẹ của con nhiều như đã và đang yêu và không cần thần tượng ông bố của con. Nhưng nên lắng nghe lời của ông ý nhiều hơn trước, không phải vì ông ý thông minh tài giỏi mà vì ông ý đã từng là chàng trai nhút nhát, kín đáo như con và ít nhất ông ý hơn mẹ con ở điểm là biết tỉnh táo và công bằng với bản thân".

Dù là con trai của cặp vợ chồng nổi tiếng Quốc Trung, Thanh Lam nhưng Đăng Quang sống khá kín đáo. Đăng Quang có niềm đam mê với cây đàn dương cầm và có năng khiếu, tài năng về âm nhạc như bố mẹ. Có sự động viên, dạy dỗ của ông bố bà mẹ tâm lí như Quốc Trung, Thanh Lam, có lẽ cậu bé Quang Anh sẽ vững vàng hơn đối với sự lựa chọn công việc và cuộc sống của mình.

Theo Phụ Nữ TP.HCM

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ