Chỉ sử dụng hành động quân sự như một phương sách cuối cùng

GD&TĐ - Một quan chức giấu tên của Triều Tiên đã nói với hãng tin CNN rằng chính sách ngoại giao nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng hiện tại không có trên bàn đàm phán cho tới khi Triều Tiên có thể “phản công” được với sự gây hấn của Mỹ bằng cách tạo ra một tên lửa có thể bắn trúng bờ biển phía đông của Mỹ và các trung tâm thành phố như Washington DC, New York City.  

Tên lửa của Triều Tiên (ảnh CNN)
Tên lửa của Triều Tiên (ảnh CNN)

“Trước khi chúng tôi tham gia vào biện pháp ngoại giao với chính quyền ông Trump, chúng tôi muốn gửi đi một thông điệp rõ ràng rằng Triều Tiên có khả năng phòng vệ và phản công để đối phó với bất kỳ sự gây hấn nào từ Mỹ” – quan chức giấu tên trên nói với hãng tin CNN hôm qua (17/10).

Hôm qua, các nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ và Nhật Bản cũng đã nhất trí sử dụng các áp lực kinh tế chống lại Triều Tiên trong một nỗ lực khiến nước này phải ngồi vào bàn đàm phán. “Tuy nhiên, chúng ta phải cùng với liên minh Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước khác, phải chuẩn bị cho tình hình xấu nhất nếu biện pháp ngoại giao thất bại” – Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ John Sullivan cho biết trong một cuộc họp báo với người đồng cấp Nhật Shinsuke Sugiyama.

Tuy người Mỹ đã khá quen với khái niệm chiến tranh với Triều Tiên (Một cuộc điều tra mới đây của Gallup cho biết, 58% cho biết họ ủng hộ hành động quân sự nếu các biện pháp ngoại giao và kinh tế thất bại), nhưng người dân Nhật và Hàn Quốc thì khác vì họ có nhiều thứ để mất hơn từ cuộc chiến tranh với Triều Tiên.

Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Ahn ho-Young khẳng định với Seoul rằng Washington sẽ chỉ sử dụng hành động quân sự như một phương sách cuối cùng để chống lại Triều Tiên. “Mục đích của những lệnh trừng phạt và áp lực mà chính quyền ông Trump đưa ra cũng là một giải pháp hòa bình cho vấn đề Triều Tiên” – ông Ahn nói.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.