Chi phí tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Không nhiều nhưng thu lại lớn

GD&TĐ - Chiều 1/3, họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2019 đã diễn ra tại Hà Nội. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã trả lời báo chí khi phóng viên đặt câu hỏi về kinh phí Việt Nam bỏ ra để tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều và hiệu quả thu lại.

Chi phí tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Không nhiều nhưng thu lại lớn

Bộ trưởng nhấn mạnh, chúng ta tự hào khi 2 nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đều chọn Việt Nam để tổ chức Hội nghị thượng đỉnh. Điều đó cho thấy, vị trí của Việt Nam rất quan trọng trong việc đóng góp vào hòa bình của thế giới cũng khu vực.

Với tư cách là nước đăng cai Hội nghị, chúng ta tổ chức khá hoàn hảo, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ. Đó là đảm bảo tốt nhất những gì có thể. Hai nhà lãnh đạo sang VN và bạn bè quốc tế họ đều cảm nhận đất nước chúng rất trật tự, an toàn xã hội và có môi trường chính trị ổn định, kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Ngoài ra, theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, cái mà chúng ta thu được đó là hình ảnh đất nước và con người Việt Nam được quảng bá trên toàn thế giới. Đặc biệt là có được sự tin cậy rất lớn của các nhà lãnh đạo các nước, trong đó có 2 nhà lãnh đạo Mỹ - Triều.

“Đơn giản như nếu không xắp xếp lịch trình tốt thì có thể họ sẽ hủy cuộc nọ, cuộc kia. Nhưng tất cả đều hài lòng, 2 nhà lãnh đạo hài lòng” – Bộ trưởng Mai Tiễn Dũng dẫn giải.

Theo Bộ trưởng hiện nay chưa tổng hợp chi phí, nhưng không nhiều. Quan trọng là hai nhà ãnh đạo gặp nhau trong không khí cởi mở, an ninh trật tư, an ninh chính trị được đảm bảo. Tất cả những vấn đề này sẽ là tiền đề để tiếp tục tổ chức các hội nghị tiếp theo.

Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo dẫn lời Thủ tướng cho rằng, "bình thường để được những hãng thông tin lớn đưa tin, chúng ta phải bỏ hàng triệu USD, nay có gần 250 hãng lớn trên thế giới đến đưa tin, đây là một thành công vô giá".

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ