Chỉ nhờ một câu nói qua camera, người chồng cứu vợ khỏi tên cướp

Ngày 11/12, truyền thông Trung Quốc đưa tin, đầu tháng 11, một cửa hàng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe ở Tô Châu, tỉnh Giang Tô bị cướp. Cô Wang, chủ cửa hàng này cho biết, một người đàn ông đeo khẩu trang xuất hiện, nói muốn được massage. 

Tên cướp vào giả làm khách hàng muốn massage. Ảnh: Sina.
Tên cướp vào giả làm khách hàng muốn massage. Ảnh: Sina.

Thời điểm đó, chồng Wang đang làm việc ở xa, theo dõi cửa hàng qua camera giám sát kết nối với điện thoại di động. Tuy có cảm giác lạ lạ khi thấy khách hàng đeo khẩu trang, nhưng anh chồng không mấy để tâm.

Sau khi được massage, nam khách hàng lại ghế sofa uống trà. Cô Wang cũng lại gần trò chuyện. Đột nhiên, qua camera, người chồng thấy khách đang cố ghìm chặt tay vợ mình. Hắn rút dao ra, cấm Wang chống cự, trói tay và bịt miệng cô bằng băng dính. Tên này yêu cầu Wang đưa cho mình 4.300 tệ ( khoảng 14 triệu đồng).

chi nho mot cau noi qua camera, nguoi chong cuu vo khoi ten cuop hinh anh 2

Người chồng quan sát thấy vợ bị cướp tấn công qua camera. Ảnh: Sina.

Chứng kiến vợ bị cướp, chồng cô Wang lập tức hét lên: "Nhanh lên, cầm tiền rồi biến đi, nhưng đừng làm cô ấy bị thương. Yên tâm là tôi không gọi cảnh sát đâu". Tên cướp nghe vậy vội tháo chạy, nhưng không quên dặn nạn nhân "đừng gọi cảnh sát".

Từ trích xuất camera, cảnh sát nhanh chóng tìm ra nghi phạm tên Zhao, ở Tô Châu. Tên này khai do công việc không ổn định, hết tiền nhưng không biết vay ai nên liều đi cướp.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.