Chị em gặp lại nhau sau 34 năm thất lạc nhờ thử ADN

Cặp chị em Hàn Quốc vốn bị cha mẹ bỏ rơi khi mới 2 và 4 tuổi, sau đó được hai gia đình ở Mỹ nhận nuôi.

Chị em gặp lại nhau sau 34 năm thất lạc nhờ thử ADN

Theo ABC News, năm 1984, hai chị em Jusstin Kragt và Renee Alanko bị bỏ rơi ở Seoul, Hàn Quốc. Người ta tìm thấy Justin Kragt lúc ấy mới 2 tuổi đang đứng khóc một mình bên ngoài một nhà hát. Cách đó chưa đầy 2km, cô bé Renee Alanko 4 tuổi cũng đang đứng một mình giữa chợ. Trong túi của cô, cảnh sát tìm thấy một tờ giấy ghi rằng cô không có cha mẹ, hãy đưa đến đồn cảnh sát gần nhất.

Một cách vô tình, hai chị em được 2 gia đình nhận nuôi và mang sang Mỹ. Kragt lớn lên ở Salem, bang Oregon, cùng với bốn anh chị em khác. Mẹ nuôi kể bà tìm thấy cậu khi đọc một tờ tạp chí và bị cậu bé có khuôn mặt nhỏ nhắn, dễ thương làm động lòng. Trong khi đó, cô bé Renee Alanko được nuôi dưỡng trong một gia đình ở miền Bắc California. 

Hai chị em Jusstin Kragt và Renee Alanko đã đoàn tụ vào tháng 9/2018, sau 34 năm thất lạc nhau - Ảnh: Courtesy Alanke Family.

Hai chị em Jusstin Kragt và Renee Alanko đã đoàn tụ vào tháng 9/2018, sau 34 năm thất lạc nhau.

Suốt thời thơ ấu, người này không hề biết gì về sự tồn tại của người kia. Đến khi trưởng thành, cả hai bắt đầu có suy nghĩ đi tìm người thân ruột thịt. Nhờ vào các thử nghiệm ADN với 23andMe, cả hai đã tìm được nhau trong năm nay.

Trước đó, vào năm 2014, anh Kragt đã xét nghiệm ADN và tìm được một số người họ hàng xa. Còn Alanko từng trở lại Hàn Quốc vào năm 2008 để tìm kiếm gia đình sinh học nhưng không tìm thấy manh mối nào. Tháng 6 năm nay, cô quyết định xét nghiệm ADN và bất ngờ khi biết được tin em trai mình đang sinh sống tại Oregon.

Alanko kể cô biết mình có một người em trai nhưng ngày thất lạc nhau, cô còn quá bé để có thể nhớ được em. Còn Kragt nói rằng anh chưa bao giờ biết mình có người anh chị em nào cả.

Tuần trước, Kragt và gia đình bố mẹ nuôi đã ra tận sân bay Oregon đón Alanko. Đây là lần đầu tiên hai chị em được gặp mặt trực tiếp sau 34 năm thất lạc, dù trước đó họ đã nhiều lần nói chuyện qua điện thoại. Khoảnh khắc gặp nhau, hai chị em không thể ngăn những giọt nước mắt hạnh phúc.

Alanko nói với báo chí: "Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ gặp em trai. Điều này quá tuyệt vời". Cô cũng cho biết cuộc sống của mình đã thay đổi kể từ khi biết có em trai, "đã thay đổi cách nhìn về thế giới". 

Còn Kragt nói với ABC News khi lần đầu tiên được gặp lại chị gái: "Trái tim tôi tan chảy hoàn toàn... Tôi rất hạnh phúc. Tôi sẽ trân trọng tình cảm này trong suốt phần còn lại của đời mình".

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ