Chỉ đạo quyết liệt về ATGT trong trường học

GD&TĐ - Bộ GD&ĐT vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học năm 2014.

Chỉ đạo quyết liệt về ATGT trong trường học

Các nội dung phổ biến, tuyên truyền, giáo dục bao gồm: Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa.

Các Sở GD&ĐT được yêu cầu chỉ đạo quyết liệt nhà trường triển khai họp với phụ huynh học sinh để tuyên truyền, nhắc nhở, ký cam kết việc không giao xe máy cho học sinh khi chưa có giấy phép lái xe. 

Đồng thời, cam kết đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông và điều khiển xe đạp điện, xe máy điện.

Quy định cụ thể việc xử lý kỷ luật phù hợp với những trường hợp học sinh vi phạm ATGT để răn đe, giáo dục học sinh và thông báo cho tất cả phụ huynh biết để cùng thực hiện.

Giao cho giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở, có hình thức kiểm tra, giám sát hàng ngày đối với học sinh, đồng thời quy định rõ trách nhiệm của Hiệu trưởng nhà trường trong việc triển khai và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện.

Các trường ĐH, TCCN được yêu cầu thành lập ban chỉ đạo ATGT cấp trường đối với các nhà trường có số lượng từ 5.000 sinh viên trở lên...

Về phía Bộ GD&ĐT sẽ biên soạn sửa đổi, bổ sung tài liệu giảng dạy ATGT chính khóa hiện hành cho phù hợp hơn về nội dung, lứa tuổi, cấp học và thời lượng giảng dạy của các cấp học, để đưa vào giảng dạy sau năm 2015 theo lộ trình xây dựng chương trình và sách giáo khoa mới của Bộ...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ