Chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do vi rút corona

Chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do vi rút corona

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp tại Trung Quốc, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đề nghị các sở, ngành, UBND các huyện, TP Cà Mau thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch bệnh mùa đông xuân năm 2020 và sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp đón Tết Nguyên đán Canh Tý vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Theo đó, Sở Y tế cần triển khai quyết liệt công tác phòng chống và giám sát chặt chẽ tình hình diễn biến dịch bệnh. Đồng thời, triển khai kế hoạch đáp ứng kịp thời với bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona theo quy định của Bộ Y tế và theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới.

Tăng cường kiểm tra, giám sát trong phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm đủ phương tiện, vật tư, trang thiết bị và hướng dẫn chuyên môn, kỹ thuật cho các đơn vị.

Đối với các cơ quan liên quan cần phối hợp tốt với cơ quan chuyên môn để chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền và cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời chính xác về tình hình dịch cùng các biện pháp phòng chống, để người dân trong tỉnh chủ động và thực hiện có hiệu quả về công tác này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.