Chỉ cần viết một bức thư, nhận ngay nhà triệu đô

Ngôi nhà trị giá 1,2 triệu USD sẽ được trao cho người chiến thắng trong một cuộc thi viết thư ở Canada.

Chỉ cần viết một bức thư, nhận ngay nhà triệu đô

canada: chi can viet mot buc thu, nhan ngay nha trieu do hinh anh 1

Ngôi nhà được dùng làm giải thưởng của cuộc thi viết thư.

Một phụ nữ Canada đang tổ chức một cuộc thi viết thư có phí tham gia 19 USD/người với phần thưởng là ngôi nhà 3 phòng ngủ của bà gần thành phố Calgary.

Những người tham gia phải trả lời câu hỏi “Tại sao việc chuyển đến ngôi nhà mơ ước bên hồ này sẽ thay đổi cuộc sống của bạn?”

Alla Wagner, chủ sở hữu của ngôi nhà cho biết vì lý do sức khỏe nên bà muốn trao quyền sở hữu ngôi nhà cho người khác.

Lấy cảm hứng từ các cuộc thi tương tự, bà Wagner quyết định tổ chức cuộc thi “viết thư, nhận nhà” với phần thưởng là ngôi nhà trị giá 1,2 triệu USD mà bà không bán được.

“Những kỷ niệm tuyệt vời về cuộc sống gia đình hạnh phúc mà tôi đã trải qua trong ngôi nhà này là vô giá”, bà viết trên Facebook.

“Tôi thích ngắm những đàn ngỗng và vịt bơi trong ao, bầu trời rộng mở, những đêm đầy sao, thiên nhiên hoang dã và những ngọn núi phủ tuyết”, Wagner nói.

Tuy nhiên, do điều kiện sức khỏe kém, cuộc sống của bà bị hạn chế ở tầng trên của ngôi nhà, khiến người phụ nữ này “không thể chịu đựng nổi”.

Ngôi nhà của bà Wagner nằm cách thành phố Calgary khoảng 65km về phía nam, ở Millarville, Alberta. Nó được mô tả là một “lâu đài tinh tế được thiết kế theo phong cách đồng quê Georgia”.

Ngôi nhà có diện tích 360m2 với một hầm rượu vang và nhìn ra một mảnh đất rộng một mẫu cùng một cái ao.

Bà Wagner nói rằng công chúng sẽ bỏ phiếu để chọn 500 người vào chung kết. Những lá thư vào chung kết sẽ được chấm bởi một hội đồng giám khảo độc lập để chọn ra người chiến thắng cuối cùng.

Cuộc thi sẽ kéo dài đến đầu tháng 4 nhưng có thể được gia hạn nếu chủ của ngôi nhà nhận được ít hơn 60.000 lá thư.

Bà cũng có quyền hủy bỏ cuộc thi trong trường hợp có quá ít bài dự thi.

Người phụ nữ ở Alberta không phải là người đầu tiên nảy ra ý tưởng tổ chức một cuộc thi viết về tài sản.

Bà đã được truyền cảm hứng từ một cuộc thi viết thư được phát động vào năm 2015 với phần thưởng là quyền sở hữu Trung tâm Lovell Inn ở bang Maine của Hoa Kỳ. Đã có những chỉ trích sau khi người chiến thắng trong cuộc thi được chọn và cơ quan điều tra sau đó kết luận đây là cuộc thi không hợp pháp.

Vào năm 2016, một nhà trọ đã tổ chức cuộc thi tương tự nhưng đã bị hủy khi chủ sở hữu không nhận được 8,000 lá thư tham gia, theo Sea Coast Online.

Theo Danviet

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.