Chỉ cần dùng đúng 1 thứ này, luộc gà vàng ươm căng bóng, da giòn thịt ngọt

Gà luộc là món ăn quen thuộc và được rất nhiều người yêu thích. Vậy nhưng làm sao để luộc gà vàng ươm, căng bóng thì không phải ai cũng biết.

Chuẩn bị nguyên liệu luộc gà.
Chuẩn bị nguyên liệu luộc gà.

Chuẩn bị trước khi luộc:

Trước khi luộc gà, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như: Gà mổ xong phải làm sạch xát muối để da gà được sạch.

Muốn gà được chặt miếng đầy đặn, đẹp mắt, tốt nhất là bạn nên mổ moi. Bạn nên nhớ, khi rửa, cần rửa sạch tiết để làm nước không bị đục và tiết bám đen vào gà.

- Các nguyên liệu khác gồm gừng, hành khô, mỡ gà, nghệ.

- Xoong/ nồi luộc gà phải đủ lớn để đặt vừa gà.

Nhặt 3 cọng hành lá được rửa sạch, có thể để nguyên rễ để rửa rồi buộc túm gọn.

Hành lá rửa sạch, nhặt lá úa, bạn có thể để nguyên rễ hành

Gừng tươi rửa sạch và đập dập, gừng để nguyên vỏ để có mùi thơm của gừng.

Cách luộc gà ngon

Bước 1: Chuẩn bị nồi luộc gà

Cho gà vào nồi, đổ nước xâm xấp sau đó cho hành lá, gừng đập dập và nửa thìa café muối.

Cho nước vào xâm xấp để luộc gà

Khi luộc gà bạn chú ý cho gà vào nồi nước khi nước còn lạnh như vậy thịt gà sẽ chín đều từ ngoài vào trong. Nếu bạn chờ cho tới khi nước sôi mới cho gà vào luộc thì thịt gà không những không chín đều mà da gà còn bị nứt, khiến cho thịt gà mất đi tính hấp dẫn.

Khi luộc gà bạn nên để phần bụng gà xuống phía dưới, nước cho vào vừa ngập cả con gà là được. Nồi luộc gà to vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ.

Khi nước trong nồi luộc gà đã sôi, bạn nên để với lửa nhỏ vì nếu vẫn duy trì lửa to phần thịt ở đùi sẽ bị co tụt khiến cho gà luộc xong sẽ rất xấu.

Sau khi gà luộc sôi được 5 phút, vặn nhỏ gas xuống hết cỡ rồi để thêm 5 phút tắt bếp, vẫn đậy vung trong 20 phút nữa sau đó mới mở vung và vớt gà ra ngoài.

Để kiểm tra gà đã chín hay chưa, bạn chỉ cần sử dụng đũa xuyên qua thịt gà nếu đũa xuyên qua dễ dàng, nước ứa ra không có màu hồng thì thịt gà đã chín.

Để luộc nguyên một con gà chín đều, có da vàng óng bạn phải luộc trong thời gian 40-50 phút. Vì vậy, cách luộc gà ngon không chỉ phụ thuộc vào gà bạn chọn mà còn dựa vào thời gian luộc gà.

Bước 3: vớt gà để ráo rồi chặt gà

Sau khi luộc gà xong, để thịt gà luộc có da màu vàng tươi sau khi vớt gà ra ngoài bạn nên nhúng gà qua nước sôi để nguội, sử dụng nước càng lạnh càng tốt và cho ngay vào đĩa.

Bước 4: thưởng thức

Empty

Thịt gà sau khi chặt ra đĩa có thể dùng ngay. Thịt gà luộc ngon nhất khi chấm cùng với muối tiêu chanh. Bạn hãy làm thêm một chút muối tiêu chanh để món gà luộc hấp dẫn hơn nhé!

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.