Chỉ cần ăn 3 quả này mỗi ngày, vừa phòng ung thư vừa giúp chị em giảm cân nhanh chóng

8 công dụng tuyệt vời của quả chà là dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn muốn thử ngay lập tức!

Chỉ cần ăn 3 quả này mỗi ngày, vừa phòng ung thư vừa giúp chị em giảm cân nhanh chóng

Dù chà là không được coi là một loại siêu thực phẩm, nhưng nó cũng có cực kì nhiều công dụng đối với sức khỏe, và bạn cần phải biết để tận dụng chúng một cách triệt để.

Ngoài ra, vị của quả chà là cũng rất thơm ngon, phù hợp với mọi đối tượng trong gia đình. 

1. Cải thiện sức khỏe xương

Theo Julie Garden-Robinson - giáo sư, tiến sĩ tại Đại học bang Bắc Dakota, chà là có chứa nhiều boron, giúp thúc đẩy sự phát triển của xương.

Một nghiên cứu khác cũng đã tìm ra các khoáng chất như phốt pho, kali, canxi và magie trong trái cây khô nói chung và chà là nói riêng – giúp xương chắc khỏe và chống lại các bệnh như loãng xương.

chi can an 3 qua nay moi ngay, ung thu tranh xa lai giup chi em giam can nhanh chong - 1

2. Cải thiện hệ tiêu hóa

Chà là chứa rất nhiều chất xơ và hệ thống tiêu hóa coi chất xơ là điều thần kì, nó sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động đúng hơn.

Chất xơ ngăn ngừa táo bón và thúc đẩy nhu động ruột hoạt động tốt hơn. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh cho thấy, những người thường xuyên ăn chà là có hệ tiêu hóa tốt hơn hẳn những người không ăn.

chi can an 3 qua nay moi ngay, ung thu tranh xa lai giup chi em giam can nhanh chong - 2

3. Giảm căng thẳng và stress

Chà là chứa vitamin B6, được chứng minh là giúp cơ thể tạo ra serotonin và norepinephrine, giúp cải thiện sức khỏe não bộ đáng kể. Serotonin có khả năng điều chỉnh tâm trạng, trong khi norepinephrine sẽ giúp bạn chiến đấu với những nỗi căng thẳng tốt hơn.

Các nghiên cứu cho thấy mức B6 thấp sẽ tăng khả năng mắc bệnh trầm cảm, và ngược lại, càng nạp nhiều vitamin B6 thì cả thể chất và tinh thần sẽ tốt hơn rất nhiều.

4. Tăng cường năng lượng cho ngày dài

Chà là rất giàu chất xơ, kali, magie, vitamin và các chất chống oxy hóa. Nó thực sự là một bữa ăn nhẹ hoàn hảo, cung cấp đủ năng lượng lâu dài nhờ các loại đường như fructose và glucose.

Hơn nữa, theo nghiên cứu này, quả chà là còn bù lại các khoáng chất sau khi tập thể dục hoặc chơi thể thao như một loại nước điện giải.

chi can an 3 qua nay moi ngay, ung thu tranh xa lai giup chi em giam can nhanh chong - 4

5. Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Một nghiên cứu kết luận rằng, quả chà là làm giảm nồng độ triglyceride và giảm tình trạng oxy hóa – cả hai đều là những yếu tố tăng nguy cơ mắc bệnh tim và xơ vữa động mạch.

Hơn nữa, chúng còn là một nguồn cung cấp kali phong phú, giúp làm giảm huyết áp và nguy cơ đột quỵ cũng như các bệnh liên quan đến tim khác.

chi can an 3 qua nay moi ngay, ung thu tranh xa lai giup chi em giam can nhanh chong - 5

6. Giảm nguy cơ ung thư ruột kết

Chà là bảo vệ hệ thống tiêu hóa của chúng ta khỏi những vi khuẩn có hại, từ đó giảm nguy cơ lây lan qua ruột kết. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Khoa Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng, cho thấy những người thường xuyên tiêu thụ quả chà là sẽ làm tăng sự phát triển các loại vi khuẩn có lợi cho đường ruột.

chi can an 3 qua nay moi ngay, ung thu tranh xa lai giup chi em giam can nhanh chong - 6

7. Giảm các triệu chứng dị ứng theo mùa

Viêm mũi dị ứng và các loại bệnh dị ứng theo mùa ảnh hưởng tới hơn 30 triệu người chỉ riêng ở Hoa Kỳ. Nhưng may mắn thay, ăn quả chà là sẽ giúp giảm một số triệu chứng viêm ở những người mắc bệnh dị ứng mùa.

chi can an 3 qua nay moi ngay, ung thu tranh xa lai giup chi em giam can nhanh chong - 7

8. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Quả chà là cũng có thể giúp giảm cân, dù nó chứa chất xơ. Nhưng chất xơ này sẽ giúp bạn cảm thấy no trong một thời gian dài và ngăn sự tăng đột biến của đường huyết.

Hơn nữa, quả chà là chứa nhiều chất chống oxy hóa như anthocyanin, phenolics và carotenoids. Chúng giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể, tăng cường tiêu hóa và trao đổi chất, dẫn đến giảm cân.

chi can an 3 qua nay moi ngay, ung thu tranh xa lai giup chi em giam can nhanh chong - 8

Theo eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ