Chỉ cần 1 nắm lá tía tô làm theo cách này, mụn thịt quanh mắt sẽ biến mất

Thành phần của lá tía tô có chứa chất diệt khuẩn, kháng viêm, giúp làm dịu da và cải thiện sự trao đổi chất.

Chỉ cần 1 nắm lá tía tô làm theo cách này, mụn thịt quanh mắt sẽ biến mất

Vì sao bị mụn thịt quanh mắt

Chỉ cần 1 nắm lá tía tô làm theo cách này, mụn thịt quanh mắt sẽ biến mất ảnh 1

Mụn thịt - mụn gạo (hay còn gọi là u tuyến mồ hôi) có tên khoa học là siringoma. Mụn thường xuất hiện xung quanh mắt, có khi lan đến phần trán, cổ, ngực và lưng....

Lúc đầu, mụn có màu trắng, sau to dần lên và dày cộm. Mụn thịt quanh mắt tuy không gây đau nhức, viêm và không ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt nhưng lại khiến làn da của phụ nữ sần sùi và trông già hơn.

Nguyên nhân gây ra triệu chứng này là sự rối loạn chuyển hóa dưới da. Hệ thống collagen là mạng lưới chất keo dưới lớp biểu bì có chức năng tạo nên hình thái của da.

Khi da mất nước, lỗ chân lông tắc nghẽn, khiến các chất cặn bã tích tụ tạo nên những nốt mụn. Chế độ dinh dưỡng hợp lý và các liệu pháp thiên nhiên có thể giúp bạn loại những nốt mụn một cách dễ dàng.

Các cách phòng tránh mụn thịt quanh mắt

Chỉ cần 1 nắm lá tía tô làm theo cách này, mụn thịt quanh mắt sẽ biến mất ảnh 2

Để không phải phiền toái với nhứng nốt mụn thịt quanh mắt, thì ngay từ bây giờ chị em nên có thói quen học cách phòng tránh mụn thịt quanh mắt hiệu quả tại nhà:

- Chăm sóc da mặt của bạn để phòng tránh mụn thịt:

Hãy tập cho mình thói quen vệ sinh da mặt của bạn bằng sửa rửa mặt phù hợp hai lần/ một ngày vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Đồng thời kết hợp tấy tế bào chết hai lần/ một tuần, nhất là sau khi bạn trang điểm, để da luôn sạch, tránh mụn thịt xuất hiện.

- Bổ sung nước và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể:

Thói quen uống nước đầy đủ sẽ giúp da bạn luôn giữ được độ ẩm cần thiết, đồng thời nước còn có tác dụng giải độc, đào thải các chất cặn bã ra ngoài cơ thể.

Bên cạnh bổ sung nước bạn cần có chế độ ăn uống thích hợp với đầy đủ vitamin và khoàng chất omega-3, omega-6 cho cơ thể, giúp da bạn luôn khỏe, tránh tác nhân gây mụn thịt…

Tuy nhiên, người có mụn thịt nên hạn chế các thực phẩm đồ hộp hay chế biến sẵn, hoặc sản phẩm từ sữa… , vì các thực phẩm này chứa nhiều chất béo có thể dẫn tới tắc nghẽn mạch máu…

- Tập thể dục thường xuyên để cơ thể luôn khỏe mạnh là một trong những nhân tố quan trọng hạn chế sự xuất hiện của mụn thịt.

Mẹo dân gian trị mụn thịt quanh mắt bằng lá tía tô

Chỉ cần 1 nắm lá tía tô làm theo cách này, mụn thịt quanh mắt sẽ biến mất ảnh 3 
Thành phần của lá tía tô có chứa chất diệt khuẩn, kháng viêm, giúp làm dịu da và cải thiện sự trao đổi chất. Chính vì thế, lá tía tô chính là kẻ thù không đội trời chung với mụn thịt đáng ghét.
 
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
 
- 1 nắm lá tía tô
 
- 1 chút muối
 
- 1 thìa mật ong
 
Cách làm:
 
- Lá tía tô sau khi mua về, đem rửa sạch rồi bỏ vào cối cùng với một chút muối, giã nát.
 
- Sau khi tía tô được giã nát, bạn trộn vào đó 1 thìa mật ong, rồi đảo đều sao cho mật ong thấm đều vào lá tía tô đã giã.
 
Cách sử dụng:
 
- Vệ sinh thật sạch vùng da quanh mắt bằng nước ấm để các nang lông thông thoáng.
 
- Lấy hỗn hợp lá tía tô mật ong đắp lên vùng da quanh mắt, rồi để như thế chừng 15 phút để các tinh chất có trong hỗn hợp thấm sâu tiêu diệt mụn.
 
- Sau khi hết 15 phút, bạn rửa lại thật sạch vùng da bằng nước.
 
Ngoài ra, để mụn bị đánh bại nhanh hơn, vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn thoa nước ép tía tô lên phần mụn thịt quanh mắt rồi để qua đêm. Sáng hôm sau bạn rửa lại bằng nước sạch.

Theo Phununews.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ