Chế tạo áo chống đạn đặc biệt dành cho phụ nữ

Theo Sputnik, Công ty Cổ phần Nghiên cứu Khoa học Kim Loại của Nga đã tạo ra bộ áo giáp chống đạn được thiết kế đặc biệt dành cho phụ nữ.

Áo chống đạn dành cho phụ nữ. Ảnh: Sputnik/ Evgeniy Biyatov
Áo chống đạn dành cho phụ nữ. Ảnh: Sputnik/ Evgeniy Biyatov

RIA Novosti dẫn lời của Công ty Cổ phần Nghiên cứu Khoa học Kỹ thuật Steel của Nga nói rằng các kỹ sư của công ty đã phát triển một loại áo chống đạn được thiết kế dành riêng cho phụ nữ, được đặt tên là Liga.

Công ty này cho biết, "Áo giáp Liga sẽ rất phù hợp khi sự gia tăng số nữ giới có nhu cầu muốn phục vụ trong các cơ quan thực thi pháp luật của Nga".

"Bộ áo giáp được bắt đầu phát triển vào năm 2015, và nó hiện đang sẵn sàng để sản xuất đồng loạt", truyền thông Nga nói thêm.

Liga có cấu trúc bảo vệ mới với các bộ phận làm bằng gốm kim loại. Nó sẽ được sản xuất với 8 phiên bản khác nhau, tính theo trọng lượng và hình dáng của cơ thể phụ nữ.

Vào năm 2016, thị trường áo giáp thế giới ước tính tốn khoảng 1,9 tỷ USD, và con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên 2,9 tỷ USD vào năm 2026, với sự gia tăng số cuộc chiến tranh khu vực và hoạt động khủng bố diễn ra nhiều nơi, cũng như nhu cầu hiện đại hóa áo giáp truyền thống.

Ảnh: Sputnik/ Evgeniy Biyatov

Ảnh: Sputnik/ Evgeniy Biyatov

Công ty nói thêm, mặc dù trên thế giới vẫn có xu hướng thay đổi áo khoác nam chống đạn để trang bị cho phụ nữ, nhưng các kỹ sư Nga đã tạo ra một chiếc vest chống đạn riêng cho họ có tính đến đặc đù của thân thể, trong đó vẫn đảm bảo về sự an toàn cho tính mạng khi chiến đấu.

Viện Nghiên cứu Khoa học Kim Loại là nhà phát triển và là nhà sản xuất lớn nhất của cả nước về hệ thống bảo vệ ở Nga, bao gồm áo giáp chống đạn, xe bọc thép, lá chắn, máy định vị nổ, tia X và các thiết bị chống cháy, cũng như các hệ thống bảo vệ cho xe bọc thép hạng nặng và đồ vật tĩnh điện.

Theo Đất Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ