Chế độ lương cho người được cử đi học tập ở nước ngoài

GD&TĐ - Hỏi: Tôi có được đủ hưởng lương và bảo hiểm trong lúc tôi đang đi học không? - Nguyễn Đình Kiên (ngdinhkien@gmail.com).

Chế độ lương cho người được cử đi học tập ở nước ngoài

Bạn Kiên hiện đang là giảng viên trường Đại Học. Bạn muốn đi học tập nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ ở nước ngoài trong thời gian khoảng 6-7 tháng. Việc đi học không ảnh hưởng đến nhiệm vụ được giao trong năm. 

* Trả lời: 

Theo khoản 4 điều 8, Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ quy định: Cán bộ, công chức, viên chức trong biên chế trả lương của cơ quan, đơn vị và các đối tượng hưởng lương thuộc lực lượng vũ trang được cử đi công tác, làm việc, học tập ở nước ngoài từ 30 ngày liên tục trở lên hưởng sinh hoạt phí do Nhà nước đài thọ hoặc hưởng lương, hưởng sinh hoạt phí do nước ngoài, tổ chức quốc tế đài thọ thì trong thời gian ở nước ngoài được hưởng 40% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có).

Căn cứ vào quy định nêu trên nếu như bạn đảm bảo đầy đủ các điều kiện được quy định tại khoản 4, Điều 8 Nghị định số 204/2004/NĐ-CP thì bạn sẽ được hưởng lương và các khoản phụ cấp theo quy định hiện hành.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ