Chạy quá tốc độ, tài xế người Trung Quốc liều lĩnh lao xe vào CSGT

Chạy xe qua tốc độ, bị CSGT yêu cầu dừng xe nhưng He Shu Wu vẫn liều lĩnh lao thẳng ô tô vào phía tổ tuần tra sau đó bỏ chạy thêm 4km mới bị chặn lại nhưng tài xế vẫn tiếp tục bất hợp tác...

Chiếc ô tô vi phạm bị CSGT TP Phan Thiết tạm giữ 7 ngày.
Chiếc ô tô vi phạm bị CSGT TP Phan Thiết tạm giữ 7 ngày.

Thiếu tá Trần Mạnh Thành - Tổ trưởng Tổ tuần tra giao thông trên tuyến du lịch Mũi Né – Phan Thiết (Đội CSGT TP Phan Thiết, Bình Thuận) cho biết:

"Công an TP.Phan Thiết đang tạm giữ xe ô tô mang BKS 61A-253.65 do vi phạm chạy quá tốc độ cho phép, không có giấy đăng ký xe và lỗi không chấp hành yêu cầu của lực lượng tuần tra kiểm soát giao thông".

Trước đó, vào khoảng 9 giờ sáng 1/5, ông He Shu Wu (41 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) tạm trú tại phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, điều khiển ô tô 7 chỗ 61A-253.65 chạy quá tốc độ trên tuyến đường du lịch Mũi Né – Phan Thiết.

CSGT TP Phan Thiết ra tín hiệu yêu cầu dừng xe, tuy nhiên tài xế He Shu Wu đã liều lĩnh cho xe lao thẳng vào lực lượng đang làm nhiệm vụ. May mắn là các đồng chí CSGT làm nhiệm vụ nhanh trí nhảy sang một bên tránh được cú đâm trực diện của xe ô tô 7 chỗ.

Tổ tuần tra lập tức dùng mô tô chuyên dụng truy đuổi, đồng thời báo tin cho các trạm trên đường hướng Mũi Né về TP.HCM phối hợp chốt chặn để truy bắt xe vi phạm. Xe ô tô trên chạy được gần 5km thì bị lực lượng tuần tra khống chế, dừng xe. Lúc này, trên xe có tất cả 7 người Trung Quốc.

Tuy nhiên, tài xế lập tức đuổi những người đi cùng xuống xe sau đó khóa cửa xe lại, bất hợp tác và chống đối người thi hành công vụ. Vụ việc đã gây cản trở giao thông trên tuyến đường du lịch Mũi Né - Phan Thiết, khiến lực lượng cảnh sát phải vất vả điều tiết giữa thời tiết nắng nóng.

Tài xế và 6 người đi cùng không nói được tiếng Anh cũng như tiếng Việt nên lực lượng cảnh sát nhờ người phiên dịch, vận động nhưng bất thành. Nhóm người trên vẫn tỏ thái độ chống đối, bất hợp tác.

Đến gần 11 giờ, lực lượng làm nhiệm vụ buộc phải điều xe cẩu đến hiện trường để cẩu kéo xe vi phạm về trụ sở làm việc. Lúc này, nhóm du khách Trung Quốc mới đồng ý giao xe cho lực lượng cảnh sát giao thông dẫn về trụ sở Công an TP.Phan Thiết để lập biên bản.

"Tài xế là He Shu Wu bị lập biên bản 3 lỗi: chạy quá tốc độ cho phép, không chấp hành yêu cầu của người tuần tra kiểm soát giao thông và không có giấy đăng ký xe. Chúng tôi lập biên bản vi phạm 3 lỗi trên và tạm giữ xe 7 ngày. Trong 7 ngày đó, họ có quyền xuất trình giấy tờ và giải quyết theo quy định” - Thiếu tá Thành cho biết thêm.

Hiện, vụ việc đang được Công an TP. Phan Thiết xử lý theo đúng quy định.

Theo Người Đưa Tin

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ