Cháy ở Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông: Hơn 6.000 m2 nhà xưởng bị thiêu rụi

GD&TĐ - Vào khoảng 18 giờ ngày 28/8, trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân (Hà Nội) xảy ra vụ cháy tại kho chứa hàng thuộc Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, số 87 - 89 phố Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung.

Đám cháy lớn tại Nhà máy Rạng Đông tối 28/8 đã thiêu rụi hoàn toàn nhiều kho xưởng
Đám cháy lớn tại Nhà máy Rạng Đông tối 28/8 đã thiêu rụi hoàn toàn nhiều kho xưởng

Vụ cháy nằm trong khuôn viên khu vực kho chứa hàng hóa và nhà xưởng thuộc Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Tổng diện tích nhà kho, xưởng là khoảng 6.000m2, nằm tại phía Đông Nam khuôn viên Công, bao gồm tổ hợp kho: Compact, bóng đèn huỳnh quang, phích, đèn bàn, vật tư ngành xưởng và một số kho xưởng nhỏ khác.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo UBND quận đã chỉ đạo Công an quận Thanh Xuân và các lực lượng chức năng phối hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với các kho hàng của nhà máy. Hơn 200 cán bộ chiến sỹ và 35 phương tiện các loại thực hiện nhiệm vụ chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn đã được huy động đến hiện trường và chỉ đạo lực lượng PCCC cơ sở, huy động toàn bộ lực lượng bảo vệ dân phố bảo đảm an toàn về tài sản cho người dân và trật tự giao thông tại khu vực xảy ra cháy.

Chiến sĩ PCCC mệt và bị ngạt khói do chữa cháy
  • Chiến sĩ PCCC mệt và bị ngạt khói do chữa cháy

Lực lượng chức năng tiến hành hỗ trợ, di chuyển tài sản của 58 hộ dân, 213 nhân khẩu trên tuyến phố Hạ Đình ra khỏi khu vực đám cháy, bảo đảm không ảnh hưởng đến người và các tài sản lớn có giá trị.

Theo báo cáo nhanh của Công an TP Hà Nội, đến khoảng 21 giờ cùng ngày, đám cháy về cơ bản đã được khống chế, ngăn chặn được cháy lan. Lực lượng chức năng tiếp tục khoanh vùng, phun nước và không để bùng phát cháy trở lại. Đến khoảng 23 giờ 30 phút cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được dập tắt. Nhưng trên thực tế đến khoảng 0 giờ 30 phút đám cháy lại bùng phát trở lại và đến khoảng gần 3 giờ mới được khống chế. Lực lượng PCCC đã điều động 5 xe cứu hoả để tiếp tục phun nước dập nguội, chống bùng phát.

Tính đến thời điểm hiện tại, đám cháy đã thiêu rụi 5 kho lớn và một số kho nhỏ của nhà máy, vẫn chưa có thống kê cụ thể thiệt hại sau vụ cháy.

Đến sáng sớm 29/8 đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn
Đến sáng sớm 29/8 đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...