Cháy nhà máy Thaco Trường Hải: Tiết lộ số tiền bảo hiểm "khủng"

Vụ cháy nhà máy Thaco Trường Hải gây thiệt hại ước tính khoảng 250 tỷ đồng. Tin mới nhất cho hay Thaco đã kịp mua bảo hiểm 638 tỷ đồng.

Cháy nhà máy Thaco Trường Hải: Tiết lộ số tiền bảo hiểm "khủng"

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ cháy tại nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô khách (Thaco Bus) trên báo Hải Quan cho hay, trước khi vụ cháy xảy ra, Thaco đã mua bảo hiểm của một công ty bảo hiểm chi nhánh tại TP. HCM với tổng giá trị là 638 tỷ đồng. Trong đó, tài sản nhà xưởng là 110 tỷ đồng, linh kiện phụ tùng là 528 tỷ đồng.

Theo báo Hải Quan, phía công ty bảo hiểm đã cử đơn vị giám định độc lập tiến hành giám định tổn thất tại nhà máy Thaco Bus.

Chay nha may Thaco Truong Hai: Tiet lo so tien bao hiem

Cháy nhà máy Thaco Trường Hải: Thaco đã mua bảo hiểm trước khi vụ cháy xảy ra. Ảnh: Nhà máy Thaco Trường Hải (Báo Hải Quan)

Ban đầu ước tính mức độ thiệt hại ước khoảng 250 tỷ đồng, hiện nay Công ty VIA vẫn tiếp tục giám định, đồng thời thống kê các linh phụ kiện bị hư hại để xác định mức độ tổn thất và sẽ công bố trong thời gian tới.

Trước đó, theo Vnmedia, vào lúc 18h ngày 2/2/2017 đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô khách (Thaco Bus) thuộc Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai – Trường Hải.

Sau khi vụ cháy xảy ra, cảnh sát PCCC Công an tỉnh Quảng Nam đã điều động nhiều xe chữa cháy với hàng chục cán bộ, chiến sĩ tham gia dập lửa. Ngoài ra, bên ngoài tuyến quốc lộ 1A, nhiều chiến sĩ thuộc lực lượng Công an huyện Núi Thành và Công an tỉnh Quảng Nam được huy động, lên các phương án bảo vệ nhà máy và đảm bảo an toàn giao thông. Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy. Đến 21h, đám cháy đã được khống chế.

Ngay sau khi sự cố cháy xảy ra, Công an tỉnh Quảng Nam đã phong tỏa hiện trường và thành lập tổ công tác điều tra . Nguyên nhân tổ công tác điều tra bước đầu nhận định là do chập điện và đang tiếp tục điều tra làm rõ để có kết luận cuối cùng.

Sau khi nhận bàn giao mặt bằng từ các cơ quan chức năng vào chiều ngày 4/2/2017, hơn 1.000 cán bộ, nhân viên, công nhân của nhà máy Thaco Bus cùng với các nhà máy, đơn vị khác trong Khu phức hợp đã được huy động làm việc với tinh thần khẩn trương khắc phục hậu quả. Sau 5 ngày, đến ngày 12/2/2017, nhà máy Thaco Bus trở lại hoạt động bình thường. Số CBCNV của nhà máy Thaco Bus nghỉ việc tạm thời do sự cố được hưởng 70% lương theo Luật Lao động.

Theo VietQ

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.