Cháy chung cư trong đêm tại Hà Nội, hàng trăm cư dân hốt hoảng tháo chạy

GD&TĐ - Một vụ cháy xảy ra trong đêm tại tầng 18 của tòa chung cư ở phường Mỹ Đình 1 khiến hàng trăm cư dân hốt hoảng chạy thoát thân.

Cháy chung cư trong đêm tại Hà Nội, hàng trăm cư dân hốt hoảng tháo chạy

Thông tin ban đầu, vào khoảng 21h40 ngày 27/3, cư dân sinh sống tại toà A1 - khu chung cư trên đường Nguyễn Cơ Thạch, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội phát hiện khói và lửa bốc lên nghi ngút.

Nhiều người dân lo lắng khi thấy khói phát ra từ toà nhà tầng 18 và bắt đầu xôn xao, hô hoán báo cháy tại chung cư.

Khi nghe thấy tiếng kêu có cháy, hàng trăm người dân sống trong toà nhà vội tháo chạy xuống sảnh thoát thân, đồng thời gọi điện thông báo lực lượng chức năng PCCC.

Nhận được thông tin, lực lượng đã cử xe cùng lính cứu hỏa đến hiện trường. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, lửa đã cơ bản được khống chế.

Theo chỉ huy Phòng CS PCCC số 3 cho biết, nhận được tin báo, lập tức Phòng Cảnh sát PCCC số 3 huy động 4 xe cứu hoả đến hiện trường để dập lửa.

Cũng theo người chỉ huy này, đám cháy được phát hiện từ chiếc đệm mút ở một căn hộ trên tầng 18 không có người ở và đã được dập tắt ngay sau đó.

Rất may đám cháy nhỏ, được người dân kịp thời phát hiện và báo sớm nên không có thiệt hại về người và tài sản.

Sau khi xảy ra sự việc, nhiều người xôn xao, lo lắng cho rằng mỗi hộ dân sống trong chung cư cao tầng cần trang bị những thiết bị bảo hộ PCCC cần thiết, đề phòng khi xảy ra sự cố. Họ lo lắng rằng, đây chỉ là đám cháy nhỏ, được phát hiện sớm và được cơ quan chức năng dập tắt kịp thời, nếu một đám cháy lớn, lại cháy trong đêm, được phát hiện muộn thì sẽ không biết xảy ra chuyện gì.

Nhiều người vẫn còn chưa hết bàng hoàng về vụ cháy kinh hoàng gây xôn xao dư luận mới đây, vụ cháy chung cư cao cấp Carina vào đêm 23/3 khiến 14 người chết và hơn 90 người bị thương đã trở thành nỗi sợ, nỗi ám ảnh với nhiều người, đặc biệt là người dân sống tại các tòa nhà cao tầng, khu tập thể và khu chung cư.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ