Cháy chợ trong đêm, 9 gian hàng bị thiêu rụi

GD&TĐ - Trong lúc mọi người đang say giấc ngủ, ngọn lửa cháy dữ dội đã thiêu rụi hoàn toàn 9 gian hàng tại chợ đêm Bạch Đằng (huyện Phú Quốc, Kiên Giang).

 Hiện trường vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy.

Ngày 3/7, ông Phạm Văn Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) - cho biết: Vào khoảng 4 giờ sáng, tại thị trấn Dương Đông xảy ra một vụ hỏa hoạn. Lửa đã thiêu rụi 9 gian hàng (8 gian lớn, 1 gian nhỏ) tại chợ đêm Bạch Đằng, cách UBND huyện Phú Quốc khoảng 500m.

Khi phát hiện cháy, người dân địa phương cố gắng dập tắt đám cháy, nhưng do đám cháy lớn, xảy ra lúc mọi người đang say giấc, nên khi cảnh sát chữa cháy được gọi đến thì lửa đã lan sang nhiều gian hàng ở chợ đêm cạnh sông Dương Đông.

Do lửa cháy gần 4 giờ sáng, lúc mọi người còn say giấc ngủ. Nhận được tin báo, cảnh sát chữa cháy đến thì khoảng 30 phút sau đám cháy mới được khống chế hoàn toàn. Những gian hàng bán đủ thứ, từ thức ăn nhanh đến quần áo, giày dép… nên đám cháy lan rộng rất nhanh.

Theo các tiểu thương, ban đêm họ đóng cửa gian hàng kinh doanh để về nhà ngủ nên hỏa hoạn không làm người nào bị thương. Theo nhận định của nhà chức trách, nguyên nhân gây cháy có thể chập điện ở một gian hàng nào đó rồi cháy lan sang các căn bên cạnh.

Hiện tại, ngành chức năng đang khẩn trương tìm ra nguyên nhân vụ cháy và đang thống kê thiệt hại về tài sản.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.