Chậu cây cảnh đổ vào người, bé trai bị vỡ gan, đứt đôi tụy

GD&TĐ - Một vụ tai nạn hy hữu vừa xảy ra trên địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Bé trai trong lúc chơi đùa đã bị chậu cây đổ vào người khiến bé bị vỡ gan, đứt đôi tụy.

Chậu cây cảnh đổ vào người, bé trai bị vỡ gan, đứt đôi tụy

Ngày 18/6, bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển (TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, đơn vị vừa tiến hành cấp cứu, điều trị thành công một trường hợp bé trai bị thương nặng phần nội tạng vì bị tai nạn trong lúc chơi đùa.

Sức khỏe - Quảng Ninh: Chậu cây cảnh đổ vào người, bé trai bị vỡ gan, đứt đôi tụy
Bé C. sức khỏe đang dần ổn định sau khi được phẫu thuật.

Bệnh nhi được xác định là Bùi Văn C. (SN 2012, trú tại xã Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh). Khi chơi cùng chị, bé C. bị chậu hoa kích thước 100x100cm đổ vào người. Đặc biệt, trong chậu hoa có một hòn non bộ lớn bằng đá sắc nhọn đã khiến cháu bé bị sốc đa chấn thương nặng.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, gia đình bé C. đã đưa cháu đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển. Tại đây, bé C. được xác định tình trạng thương tích là chấn thương vùng bụng kín vỡ gan độ IV, đứt đôi tụy, chấn thương vùng đầu lộ bản xương kích thước 15x4cm và 10x2cm. Các bác sĩ tiên lượng tình trạng bệnh nhi rất nặng.

Sau khi tiến hành thăm khám, nhận định đây là trường hợp bệnh rất nặng, tiên lượng xấu, các bác sĩ đã khởi động quy trình báo động đỏ bệnh viện. Các bác sĩ nhanh chóng có mặt, vừa tiến hành cấp cứu vừa chuyển bệnh nhi lên phòng mổ, đồng thời làm các xét nghiệm cần thiết và dự trù máu.

Hai kíp phẫu thuật được triển khai đồng thời: Kíp1 tiến hành phẫu thuật thần kinh xử trí vết thương da đầu phức tạp. Kíp 2 tiến hành phẫu thuật bụng: Các bác sĩ tiến hành mở ổ bụng, khâu cầm máu vết thương gan (vỡ gan độ IV) và xử trí vết thương tụy phức tạp với tổn thương vỡ đôi tụy tại vị trí cổ tụy, các bác sĩ khâu nối tụy ruột, rửa ổ bụng và đặt dẫn lưu. Hiện tại sức khỏe bệnh nhi ổn định.

Theo Ths.Bs. Vũ Đức Thụ - Trưởng khoa Ngoại tổng hợp cho biết đây là một trong những trường hợp hy hữu mà các bác sĩ tiến hành cấp cứu. Bệnh nhi sốc đa chấn thương, tiên lượng nặng. Nếu không được phẫu thuật cấp cứu kịp thời bệnh nhi có thể tử vong bất cứ lúc nào.

Theo Nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.