Cháu 4 tuổi ngủ trưa mãi không dậy, bà vào gọi phát hiện ngừng thở

Người bà vô cùng ân hận vì nguyên nhân cái chết của cháu xuất phát từ sai lầm của bà.

Lily ăn quá nhiều trong một thời gian ngắn và giấc ngủ trưa đã khiến cho thức ăn trào ngược, gây tắc nghẽn khí quản, nghẹt thở dẫn tới tử vong.
Lily ăn quá nhiều trong một thời gian ngắn và giấc ngủ trưa đã khiến cho thức ăn trào ngược, gây tắc nghẽn khí quản, nghẹt thở dẫn tới tử vong.

Giấc ngủ trưa là cực kì cần thiết và tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Cha mẹ nên tạo thói quen ngủ trưa ít phút cho bé để chuẩn bị năng lượng cho buổi chiều. Tuy nhiên, nếu không ngủ trưa đúng cách, phạm phải những sai lầm đáng tiếc cũng có thể là nguyên nhân tước đi sự sống của bé như trường hợp của cô bé dưới đây.

Được biết, vào cuối tuần trước, bố mẹ của cô bé Lily (4 tuổi ở Trung Quốc) bận rộn làm thêm giờ nên bé được giao cho bà chăm sóc. Bé ăn sáng vào lúc 9 giờ và ăn một số loại bánh ngọt vào giữa buổi. Vì thế Lily không có hứng thú với bữa trưa vào lúc 11 giờ.

chau 4 tuoi ngu trua mai khong day, ba vao goi phat hien da ngung tho - 1

Tuy nhiên, bà Liu - bà của Lily, phớt lờ những kêu la của cháu gái và khẳng định rằng cháu phải ăn cơm và thức ăn vào bữa trưa, không thì chiều sẽ đói. Lily mặc dù no nhưng buộc phải nghe theo lời bà sau đó nhanh chóng lên giường đi ngủ trưa.

Thế nhưng đầu giờ chiều không thấy cháu tỉnh giấc, bà Liu vào gọi thì phát hiện Lily đã không còn thở, người nhợt nhạt không còn giọt máu và không phản ứng lại những gì bà nói.

Sau khi được kiểm tra, các bác sĩ nói rằng Lily ăn quá nhiều trong một thời gian ngắn. Giấc ngủ trưa đã khiến cho thức ăn trào ngược, gây tắc nghẽn khí quản, nghẹt thở dẫn tới tử vong.

Những đứa trẻ bị viêm amidan, viêm họng cũng có nhiều khả năng bị tắc đường thở. Cha mẹ không nên ép con ăn nhiều vào bữa trưa vì điều đó thực sự nguy hiểm.

Bên cạnh đó, giấc ngủ trưa là cần thiết nhưng thời gian ngủ và tư thế ngủ cần phải chú ý.

Sau khi ăn sáng nên cho bé hoạt động để tiêu hao năng lượng rồi mới ăn trưa. Giấc ngủ trưa chỉ nên kéo dài từ 1-2 tiếng vì ngủ quá lâu sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ vào ban đêm. Tư thế ngủ được đề xuất là thường xuyên thay đổi tư thế nghiêng trái và nghiêng phải cho bé là tốt nhất.

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.