Chào mùa thu, chào năm học mới!

GD&TĐ - Dẫu còn chút nắng hạ níu kéo nhưng mùa thu đã về. Mùa thu đem đến bao huyền diệu cho đất trời, bao rung cảm cho lòng người...

Chào mùa thu, chào năm học mới!

Bầu trời vào thu không còn vần vũ ào ạt những cơn dông mà trở lại êm đềm, xanh đến nao lòng. Nắng sóng sánh mật ong khoác lên mái phố, làng quê thanh bình tấm áo kiều diễm, soi bóng kiêu sa xuống dòng sông lững lờ...

Sau vài cơn mưa thảng thốt, tiếng gáy lảnh lót đâu đó của loài cu đất như đánh thức mùa thu hoa trái. Bưởi, thị, hồng, na, ổi hương, bồ quân... quyện vào không gian hương vị nồng ngát, ngọt ngào.

Chao, mùa thu thật đẹp! Trong cái huyền diệu của mùa thu, có lẽ điều để lại dấu ấn không phai mờ trong xúc cảm mỗi người, nhất là các cô cậu học trò: mùa tựu trường !

Nhớ lại kỉ niệm buổi tựu trường đầu tiên, chắc trong kí ức, ai cũng xúc động bồi hồi khi nghe nhà văn Thanh Tịnh nói hộ lòng ta:

“Hằng năm, cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỉ niệm mơn man của buổi tựu trường”

Đúng vậy. Trong ký ức mỗi người, những năm tháng cắp sách tới trường là trong trẻo nhất. Ở đó lắng đọng mãi những kỉ niệm của một thời để thương để nhớ. Và lắng đọng nhất là kỉ niệm của buổi tựu trường đầu tiên.

Theo bước đi của thời gian, mùa tựu trường nữa lại về. Vẫn tinh khôi mới mẻ. Dưới nắng thu vàng dịu nhẹ, trên mọi nẻo đường, mỗi con phố, mỗi làng quê, những bước chân học trò như vội vã hơn. Nét mặt hớn hở, khăn quàng đỏ thắm trong nắng thu không thể hồn nhiên hơn.

Thêm một điều kỳ diệu, mùa tựu trường lại song hành với mùa thu cách mạng. 72 năm rồi nhưng âm hưởng mùa thu cách mạng luôn lay động tâm thức mỗi người, rạo rực tâm hồn tuổi học trò. Trong âm hưởng hào hùng ấy ta vẫn nghe vang vọng lời dặn dò ân cần, thiêng liêng của Bác kính yêu:

“Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.

Các em học sinh! Chúng ta đã đứng trước thềm năm học 2017 -2018. Kìa, tiếng trống khai trường đã ngân vang trong nắng gió mùa thu. Tiếng trống đang giục giã, thôi thúc các em. Biết bao điều kỳ diệu của thế giới tri thức, của niềm tin và mơ ước đang chờ các em...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ