Chàng trai xuyên Việt vì biển đảo quê hương

Gặp chàng trai Phong Việt (SN 1987- Ninh Bình) vào một buổi chiều cuối hè nắng nóng của dải miền Trung, ấn tượng đầu tiên về Việt trông rấtlãng tử, bụi bặm và phong trần.

Chàng trai xuyên Việt vì biển đảo quê hương

Gặp chàng trai Phong Việt (SN 1987- Ninh Bình) vào một buổi chiều cuối hè nắng nóng của dải miền Trung, ấn tượng đầu tiên về Việt trông rấtlãng tử, bụi bặm và phong trần.

Với chiếc xe Minsk cũ kĩ và kềnh càng, cùng chiếc áo màu đỏ in hình Tổ quốc, Phong Việt lên đường xuyên Việt vì biển đảo quê hương.

Chàng trai yêu Minsk, yêu phượt

Phong Việt năm nay 25 tuổi. Quê Việt ở tận Ninh Bình. Việt có một đam mê được ví như người yêu đến tột độ là yêu xe cộ như con “ngựa chiến” này. Anh yêu loại xe Minsk và đến với nó như một lẽ bình thường của một niềm đam mê bất diệt. Được tiếp xúc khá sớm với dòng xe Minsk, Phong Việt sớm bộc lộ những cá tính nổi bật và lắm lúc “ngớ ngẩn” của mình.

Ngay từ khi còn học cấp III anh đã tiếp xúc với Minsk và những anh chị trong hội xe Minsk, anh dần yêu thích và tìm hiểu về Minsk từ đó. Và cũng trong năm đó, anh đã “tậu” một chiếc xe Minsk về để thỏa mãn niềm mơ ước của mình.

Có được chiếc xe mơ ước trong tay, anh dần dần khám phá ra những điều thú vị, bắt đầu là những cung đường phía Bắc được khám phá. Đỗ đại học, trở thành sinh viên trường Đại học Mỏ địa chất Hà Nội, anh càng có thêm nhiều thời gian cho những chuyến phượt đầy thú vị của mình.

Với Phong Việt mỗi chuyến đi là những trải nghiệm thú vị, dự định 2015 anh sẽ đi Lào, Thái Lan và Trung Quốc để khám phá những miền đất nước tươi đẹp này...

Với Phong Việt mỗi chuyến đi là những trải nghiệm thú vị, dự định 2015 anh sẽ đi Lào, Thái Lan và Trung Quốc để khám phá những miền đất nước tươi đẹp này…

Phong Việt chia sẻ: “Ngày tậu được chiếc xe Minsk mình rất vui, giống như hồi nhỏ được mẹ đưa đi chợ mua quần áo vào dịp tết vậy. Mình bắt đầu tìm hiểu về nó (xe Minsk) như học cách sửa chữa, bắt đầu thực hiện những chuyến phượt với bạn bè hoặc một mình mình”.

“Yêu Minsk như người tình”, có thời điểm anh có tới 4 “người tình” trong tay. Đối với Phong Việt những cung đường nguy hiểm, gian nan, có lúc đường chỉ là những viên đá được ghép lại, hay đường chỉ là một lối mòn lọt chỉ mỗi bánh xe thì điều đó càng trở nên thú vị, đáng để khám phá, để chinh phục.

Việt tâm sự: “ Có lần đi lên miền núi phía Bắc xe bị hết xăng phải đẩy bộ mấy cây số, tới tối thì cả đoàn không có gì ăn chỉ còn lại bánh mì và nước lọc, các anh phải xin tá túc trong nhà người dân”.

Dù khó khăn, vất vả, cũng không ít nguy hiểm luôn rình rập nhưng vẫn không ngăn nổi dòng máu sôi sục nhiệt huyết tuổi trẻ và sự đam mê của mình. Vì với anh mỗi chuyến đi là một sự trải nghiệm đầy thú vị.

Bỏ nghề đi xuyên Việt vì biển đảo quê hương

Đang làm Kỹ sư xây dựng thuộc Công ty 319 – Bộ quốc phòng, đùng một cái anh xin nghỉ việc – điều đó khiến không chỉ gia đình anh bất ngờ, mà đám bạn bè thân thuộc với Việt đều bất bình và có người còn bảo “thằng này hâm”. Nhưng rồi bố mẹ cũng đồng ý cho Việt sống với ước mơ của mình.

Anh từng tham gia các chương trình từ thiện như: góp đồ xe Minsk- tự tin làm việc tốt” trao quà vào đêm giao thừa năm 2013 cho những người lang thang cơ nhỡ tại Hà Nội; tham gia hỗ trợ nghệ sĩ – kỉ lục gia Quang Đạt trong chương trình: Hành trình xuyên Việt – chiếc áo nghĩa tình về với mẹ Việt Nam anh hùng trong năm 2013, 2014, hay chương trình: “Bát cháo nghĩa tình tại bệnh viện Việt Đức”… Trong kỳ thi đại học 2014 anh cùng đội xe Minsk tham gia chương trình: “Minsk đồng hành cùng sĩ tử” .

Đặc biệt gần đây nhất anh tham gia hành trình xuyên Việt vì biển đảo quê hương khi một mình đi xe xuyên Việt. Và hành trình đó chỉ một mình anh trên chiếc Minsk cũ kĩ cùng với áo màu đỏ in hình Tổ quốc và chiếc mũ bảo hiểm in hình cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trong hơn 1 tháng bánh xe Minsk đã đi hết mọi miền của Tổ quốc. Đi đến đâu, địa phương nào anh đều kêu gọi anh em cùng nhau hướng về biển đảo về Tổ quốc thiêng liêng, gắn kết những trái tim có cùng nhịp đập. 

Và cũng tại những nơi đi qua, anh hiểu hơn về cuộc sống về tập tục và sinh hoạt của người dân địa phương càng làm anh thêm yêu và tự hào về mảnh đất quê hương Việt Nam.

Anh chia sẻ: “Lúc mình đặt chân tới Quảng Ngãi thì mấy đứa trẻ quấn quýt suốt ngày, chúng gọi mình là Song Ziệc, lúc mình chia tay có đứa khóc rồi ôm chân lại không cho về.

Tình cảm của những người dân và các em nhỏ dành cho mình quá lớn khiến mình không nỡ chia xa, có dịp nhất định Phong Việt sẽ ghé thăm ngôi làng nhỏ bé đó một lần nữa”.

Bức tranh về quê hương Việt Nam được tô vẽ bởi chính những con người Việt Nam – đó là những thanh niên thế hệ trẻ. Chính tình yêu quê hương đất nước đã giúp Phong Việt luôn vững chắc tay lái trên những hành trình của mình.

Phong Việt chia sẻ những dự định sắp tới của mình: “Mình là người rất tham lam, không chỉ Việt Nam, mình còn muốn khám phá những miền đất mới, những con người và phong tục mới. Dự kiến của mình trong năm 2015 mình sẽ thực hiện hành trình xuyên 3 nước Đông Dương gồm: Lào – Thái Lan – Trung Quốc”.

Đôi chân luôn muốn đi, luôn muốn khám phá những vùng đất mới, không gì có thể “trói buộc” được tâm hồn và thể xác của anh. Mong muốn giúp đỡ những người khó khăn, đến gần hơn với những trái tim trên khắp mọi miền đất nước.

Chúc cho những khát khao hoài bão của Phong Việt sẽ sớm được anh chinh phục và anh sẽ có thêm nhiều trải nghiệm mới cho bản thân mình.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ