Chàng trai “vàng” của trường chuyên

GD&TĐ - “Không nên thức khuya học bài” đó là chia sẻ của Hoàng Huy Tú, HS lớp 12 Hóa Trường THPT chuyên Quốc học Huế, người đạt giải Nhất tại kì thi HSG quốc gia năm 2019.

Hoàng Huy Tú (bên phải) cùng thầy giáo và các bạn Trường Quốc học
Hoàng Huy Tú (bên phải) cùng thầy giáo và các bạn Trường Quốc học

Trong 12 năm học phổ thông, Hoàng Huy Tú đạt nhiều thành tích xuất sắc với nhiều giải thưởng: Giải Nhất Kỳ thi HSG cấp tỉnh năm lớp 9; Huy chương Vàng kì thi Olympic Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ năm lớp 10; Giải Nhì kì thi HSG cấp tỉnh và cấp quốc gia năm lớp 11; giải Nhất Kỳ thi HSG tỉnh và quốc gia năm lớp 12.

Tú chia sẻ: Em thích học môn Hóa vì có nhiều ứng dụng gắn với thực tiễn. Bí quyết học tập của em là phải đam mê, ngoài ra, cần có một kế hoạch hợp lý, biết phân bố thời gian cân bằng giữa học tập và vui chơi, rèn luyện sức khỏe để có tinh thần thoải mái, thể lực tốt mới có thể giải quyết một cách dễ dàng những bài tập khó.

Ngoài những giờ học trên lớp, Tú còn dành nhiều thời gian để nghe nhạc, chơi các môn thể thao. Tú cũng rất thích xem phim hoạt hình. Bạn bè nhận xét Tú là người thân thiện, hay giúp đỡ người khác, thoải mái, vui vẻ và đặc biệt là có phương pháp học tập rất hợp lí.

  • Hoàng Huy Tú - chàng trai vàng của Trường THPT chuyên Quốc học Huế

“Em chỉ học tối đa 3 tiếng vào buổi sáng, sau đó giải lao bằng cách xem truyền hình, buổi chiều cũng dành số thời gian học tập như vậy và sau đó là thời gian dành cho thể thao. Đặc biệt để đạt kết quả tốt, em cho rằng không nên thức khuya học bài, bởi thức khuya sẽ rất hại cho sức khỏe và không thực sự hiệu quả”.

Sau mỗi kì thi, chàng trai “vàng” của Trường THPT chuyên Quốc học không chỉ rèn luyện được sự tự tin, vững vàng hơn trong phòng thi mà còn rèn luyện thêm đức tính cần cù, chăm chỉ. Những cuộc thi đã giúp em trưởng thành hơn trong việc nâng cao những kiến thức được học, đồng thời được giao lưu với bạn bè khắp nơi để học hỏi thêm rất nhiều kinh nghiệm, kiến thức.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Tú cho biết em sẽ theo học ngành Hóa học ứng dụng tại một trường đại học trong nước. Em cũng rất muốn ra nước ngoài du học để tiếp cận những kiến thức mới, những công nghệ hiện đại để sau này có thể tiếp tục theo đuổi nghiên cứu về các lĩnh vực chuyên ngành Hóa học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ