Chàng trai tuổi Tuất lọt top 30 người “trẻ tuổi tài cao”

GD&TĐ -Nguyễn Hoàng Phong (Sinh viên Việt tại Đại học Cornell, Mỹ) là một trong 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất năm 2018, theo Forbes Việt Nam bình chọn.

Chàng trai tuổi Tuất lọt top 30 người “trẻ tuổi tài cao”

Nguyễn Hoàng Phong (sinh năm 1994) hiện là sinh viên Đại học trường Cornell University – nhóm 8 trường Ivy League hàng đầu nước Mỹ. Trước đó, 9X từng du học ngành kinh tế ở Raffles Institution – trường cấp 3 danh giá nhất quốc đảo sư tử với Học bổng A*STAR của Chính phủ Singapore.

Chàng du học sinh lọt danh sách “30 under 30 Vietnam” 2018, lĩnh vực Hoạt động xã hội và giáo dục của tạp chí Forbes vì là đồng sáng lập và điều hành trang kiến thức Love of Knowledge (LOK).

Sử dụng hình ảnh và ngôn ngữ sáng tạo, hài hước, mang tính giáo dục, LOK thuộc nhóm làm Vlog chuyên nghiệp với các chủ đề về kinh tế, y tế, xã hội, tâm lý, tôn giáo. Chúng em có 40 người Việt tham gia, gồm các thành viên đang làm việc và học tập tại nhiều quốc gia ngoài Việt Nam. Phong, đang làm việc trong ngành tài chính ở New York, chịu trách nhiệm sản xuất nội dung cho vlog này.

Đến nay, vlog đã làm 35 video thu hút hàng chục ngàn lượt xem mỗi tuần, trong đó có video ngắn, truyện tranh, bài viết, kèm ảnh minh họa và được sản xuất nguyên bản, tiếp cận được khán giả ở 37 địa phương và 45 nước.

Năm 2017, LOK xuất sắc đoạt giải thưởng “Davis Project for Peace” cho 100 dự án tốt nhất đến từ các sinh viên tại Mỹ. Hoàng Phong là đồng chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Cornell University, 9X Việt sẽ ra trường vào tháng 5/2018.

Nguyễn Hoàng Phong chia sẻ: LOK bắt đầu hoạt động chính thức từ tháng 4/2016, đến nay được gần 2 năm. Nhưng trước đó em và đồng sáng lập Nguyễn Thùy Trang (Du học sinh Việt tại ĐH Clark University, Mỹ) đã cùng làm các video kiến thức được hơn một năm dưới cái tên Kinh Tế Không Kinh Thế.

Đến nay thì LOK có 50 video, rất nhiều truyện tranh và nội dung ngắn, cùng khoảng 100.000 fans (người theo dõi) trên Facebook và hơn 5 triệu views. Những con số này cũng vẫn còn khiêm tốn, nhưng bọn em đang phát triển nhanh và sẽ cố gắng đưa kiến thức một cách nhẹ nhàng sinh động đến với nhiều khán giả Việt Nam hơn nữa!

Vlog cũng vừa tổ chức thành công một trại hè với tên gọi SPARKAMP vào tháng 6/2017. Trại hè nhằm đào tạo các kĩ năng mềm cần thiết cho thế kỷ 21, gọi là bộ kĩ năng “4C” (gồm kỹ năng sáng tạo, tư duy phản biện, kỹ năng hợp tác và truyền đạt ý tưởng) được nhiều cơ quan giáo dục Mỹ và cả cựu Tổng thống Obama rất ủng hộ. Năm ngoái thì gần như 100% học sinh và phụ huynh tham gia trại đều rất hài lòng, nên năm 2018 này LOK sẽ tiếp tục tổ chức SPARKAMP và thêm các hoạt động giáo dục offline khác.

Hiện, mong ước lớn nhất của Hoàng Phong là tạo ra những giá trị tích cực cho xã hội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...