Chàng trai mất 60.000 USD cho 20 phút thuê xe đạp tại Trung Quốc

Khách hàng người Trung Quốc phát hoảng khi thấy hóa đơn thuê xe đạp lên đến 414.000 tệ trong khi sử dụng chưa tới 30 phút.

Chàng trai mất 60.000 USD cho 20 phút thuê xe đạp tại Trung Quốc

Theo Shanghaiist, dịch vụ thuê xe đạp ở Trung Quốc khá phổ biến vì ưu điểm tiện lợi và có giá thành rẻ. Tuy nhiên, ngày 18/4, một khách hàng tại Gia Hưng, Chiết Giang đã phát hoảng khi thấy hóa đơn thuê xe đạp lên tới hàng trăm nghìn tệ cho hơn 20 phút sử dụng.

Khoảng 7h tối, Shi quyết định thuê xe đạp để đi dạo sau bữa ăn tối, anh tải ứng dụng Xiaoming Bike về điện thoại và kết nối với tài khoản ngân hàng. Thông qua tiện ích này, Shi phải đặt cọc 199 tệ, còn phí thuê xe là 0,5 tệ cho 30 phút. 

Anh sử dụng chưa tới 30 phút và đem khóa xe lại. Tuy nhiên, lúc 20h34 phút, Shi thấy hóa đơn lên đến 414.588 tệ (khoảng 60.000 USD, hơn 1,3 tỷ đồng). Ứng dụng hiển thị anh đã đạp xe hơn 48 giờ, đốt cháy gần 19.000 calo, trong khi trên thực tế Shi còn chưa đạp xe được 1 km.

Shi báo cảnh sát, nhưng họ chưa thể giải quyết vấn đề cho anh và yêu cầu anh liên lạc với công ty cho thuê xe đạp. Tuy nhiên để an toàn, anh đã đem gửi chiếc xe tại đồn cảnh sát. Tối hôm đó, chàng trai không ngủ được, cứ vài phút anh lại mở điện thoại để kiểm tra. Hôm sau, khi thức dậy vào lúc 8h sáng, Shi phát hiện hóa đơn đã tăng thêm 12 tệ, còn số calo đốt cháy lên tới hơn 5 triệu. 

Lúc này anh gọi điện cho bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty cho thuê xe đạp và được nhân viên giải thích là do lỗi kỹ thuật. Nhiều khách hàng ở Thâm Quyến, Hàng Châu cũng gặp phải vấn đề này vào đúng ngày hôm đó. Sau đó, Shi nhận lại số tiền và được phía công ty tặng thêm 1 tệ để thể hiện thiện chí. 

Theo Ngoisao.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ