Chàng trai khuyết tật gây ‘sốt’ với khả năng thêu bằng… chân

Dù phải cắt bỏ đôi tay sau khi b.ị giật điện hồi 5 tuổi nhưng Xiaolou quyết tâm không đầu hàng số phận. Anh tỉ mẩn học thêu tranh bằng chân và mang những tác phẩm của mình đi bán kiếm tiền

Chàng trai khuyết tật gây ‘sốt’ với khả năng thêu bằng… chân
Chàng trai khuyết tật gây ‘sốt’ với khả năng thêu bằng… chân - ảnh 1
Một chàng trai trẻ có tên Xiaolou mới đây đã trở thành tâm điểm của dư luận Trung Quốc sau khi hình ảnh anh ngồi thêu tranh bằng chân được đăng tải rộng rãi trên báo chí.
Chàng trai khuyết tật gây ‘sốt’ với khả năng thêu bằng… chân - ảnh 2Được biết, Xiaolou buộc phải cắt bỏ hai cánh tay của mình sau khi bị giật điện cao áp hồi 5 tuổi. Khi đó, cậu bé Xiaolou cảm thấy vô cùng buồn bã và tự ti vì mình không được lành lặn như nhiều người bạn cùng trang lứa khác.
Chàng trai khuyết tật gây ‘sốt’ với khả năng thêu bằng… chân - ảnh 3Dần dần, Xiaolou tự học cách vượt qua nỗi mặc cảm và luyện cách tự mặc quần áo, tự xúc ăn bằng chân. Năm 21 tuổi, anh bắt đầu biết đến tranh thêu chữ thập sau khi thấy một người hàng xóm ngồi thêu tranh.
Chàng trai khuyết tật gây ‘sốt’ với khả năng thêu bằng… chân - ảnh 4Xiaolou quyết định mày mò tự học cách thêu tranh bằng chân. Anh mua vật dụng về nhà và ngày đêm luyện tập, bất chấp việc liên tục bị kim đâm vào chân. Đến năm 24 tuổi, Xiaolou mới cảm thấy tự tin với khả năng thêu của mình và quyết định mang tranh thêu đi bán để kiếm sống. Điểm đến của anh là Thượng Hải. Tại đây, một khách hàng hào phóng đã bỏ ra 1.000 nhân dân tệ (tương đương 3,5 triệu đồng) để mua một bức tranh của Xiaolou. 
Chàng trai khuyết tật gây ‘sốt’ với khả năng thêu bằng… chân - ảnh 5Trong tương lai gần, Xiaolou mong muốn mình kiếm đủ tiền để mua cho mẹ một chiếc máy giặt. Anh cũng mong muốn mình có một người bạn gái và mở một doanh nghiệp của riêng mình.
Theo TPO

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.