Chàng trai bỏ việc, lập quỹ ‘cứu trợ’ thức ăn thừa

Giống như những đứa trẻ khác, ngay từ nhỏ, Robert Lee đã được dạy về việc không được bỏ thừa thức ăn.

Chàng trai bỏ việc, lập quỹ ‘cứu trợ’ thức ăn thừa

Là con một gia đình nhập cư người Hàn Quốc, trải qua tuổi thơ khốn khó, bài học này lại càng trở nên thấm thía với chàng trai trẻ.

Khi còn học đại học, Lee từng tham gia một nhóm tình nguyện chuyên thu gom và phân phát đồ ăn thừa tới những người vô gia cư . Từ đây, cậu ngày càng ý thức được tầm quan trọng của vấn đề.

Ở Mỹ, cứ 6 người thì có một người là nạn nhân của sự bất ổn lương thực. Nhưng lại có tới 40% thức ăn bị bỏ đi một cách lãng phí hàng ngày. “Chỉ một lượng đồ ăn dư thừa cũng có thể góp phần to lớn trong việc xóa đi nạn đói”, Lee chia sẻ.

Sau khi tốt nghiệp được 2 năm, Lee quyết định tiếp tục phát triển, nhân rộng ý tưởng nhân văn này. Cậu cùng một người bạn sáng lập nên quỹ từ thiện với tên gọi Đội cứu trợ thức ăn thừa. Tổ chức phi lợi nhuận này của Lee thu gom những thức ăn bỏ đi nhưng vẫn còn sử dụng được từ các nhà hàng, khách sạn ở New York. Sau đó, chúng được các tình nguyện viên vận chuyển, phân phát tới người nghèo, người vô gia cư…

Chàng trai bỏ việc lập quỹ ‘cứu trợ’ thức ăn thừa

Lee và các bạn trong Đội cứu trợ thức ăn thừa.

Tính đến nay, tổ chức đã “cứu” được 100.000 pounds (hơn 45.000 kg) thức ăn. Mọi người có thể tham gia một cách dễ dàng bằng việc đăng kí thời gian qua website của quỹ, thường chỉ mất 30 phút một ca. Thời gian hoạt động của nhóm khá bận rộn, vào tất cả các ngày trong tuần. Vì vậy, năm ngoái, Lee đã quyết định bỏ công việc ngành tài chính ở J.P Morgan để toàn tâm toàn ý tập trung vào tổ chức phi lợi nhuận của anh.

“Không chỉ mang thức ăn đến cho người cần chúng, hàng tháng, chúng tôi còn cung cấp một bảng thống kê lượng thức ăn dư thừa hàng ngày của các khách sạn hợp tác cùng chúng tôi. Từ đó, họ có thể nắm được phần nào thông tin về lượng khách hàng, sản phẩm,… và có những điều chỉnh trong số lượng và chất lượng thức ăn phục vụ sao cho phù hợp”, Lee cho biết.

Hiện tại, tổ chức hợp tác với hơn 50 đơn vị cung cấp thức ăn không chỉ ở New York mà còn mở rộng hoạt động tới 6 thành phố của Mỹ.

Theo tiin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ