Chàng trai bị “ném đá” vì tính toán từng bát phở với bạn gái trên sóng truyền hình

GD&TĐ - Chàng trai gây tranh cãi khi nói rằng sẽ chỉ trả tiền 2 bát phở nếu cùng nhau đi ăn mà cô gái ăn 2 bát phở, mình ăn 1 bát.

Chàng trai bị “ném đá” vì tính toán từng bát phở với bạn gái trên sóng truyền hình

Trong chương trình “Bạn muốn hẹn hò” mới nhất là màn ghép đôi giữa chàng trai Nguyễn Đức Cảnh (27 tuổi, Hà Nội) và cô gái Trịnh Ngân Kỳ (Hà Nội).

Sau màn giới thiệu về bản thân, cặp đôi bắt đầu dành thời gian tìm hiểu sở thích, tính cách của nhau, sau đó, chính thức bước qua màn gặp mặt, trò chuyện trực tiếp.

Tuy nhiên, cách cả 2 đối đáp khiến khán giả cảm thấy có vẻ như họ không dành cho nhau. Khi Ngân Kỳ hỏi Đức Cảnh có thể ở bên mình bao nhiêu ngày một tuần thì anh chàng đáp tỉnh bơ là 1 ngày rồi còn bất ngờ kiểu "một ngày một tuần mà còn chê ít á?".

Màn tranh luận “nảy lửa” về 3 tô phở giữa Đức Cảnh và Ngân Kỳ.

Màn tranh luận “nảy lửa” về 3 tô phở giữa Đức Cảnh và Ngân Kỳ.

Đỉnh điểm là việc, chia sẻ về điểm yếu của mình, Ngân Kỳ cho biết cô ăn khá nhiều so với một cô gái bình thường và có thể ăn tới 2 bát phở một lúc. Cô cũng thẳng thắn chia sẻ bản thân tiêu tiền rất nhiều.

Nghe tới đây, Đức Cảnh cho rằng khi 2 người mới yêu nhau, chưa cưới thì việc Ngân Kỳ tiêu tiền không liên quan đến mình. Ngân Kỳ lập tức đáp lại: "Nhưng chưa cưới mà hẹn hò nhau thì em vẫn muốn tiêu tiền người yêu em". Từ đây, những khác biệt trong suy nghĩ của 2 người dần bộc lộ.

Đức Cảnh đáp lại: "Nếu đi chơi cùng nhau, em ăn 2 bát phở, anh ăn 1 bát phở. Anh sẽ trả tiền 2 bát, 1 bát em tự trả". Lý giải suy nghĩ này, anh nhấn mạnh, cô gái đã đi làm, có kinh tế nên phải tự chủ. 

Ngân Kỳ vẫn tỏ ra nhẹ nhàng phân tích: “Bây giờ mình đi chơi, cho là thể trạng em tốt nên em ăn nhiều hơn, em ăn 2 tô phở, anh chỉ ăn 1 tô, nhưng lần hẹn hò đầu tiên, chả có cớ gì anh lại chỉ trả 2 bát phở thôi. Vậy sao anh không nói thẳng luôn là em 2 bát thì em trả tiền 2 bát, anh trả tiền phở của anh thôi”.

Lúc này, anh chàng “lật lọng” nói: “Anh chưa từng nói anh sẽ trả tiền 2 bát phở cho em, anh có thể trả tiền cả tô phở, nhưng nếu em có ý thức chia sẻ tài chính thì anh rất tôn trọng, còn việc anh nhận hay không anh chưa nói đến”.

Cô gái tiếp tục: “Nếu anh là một người đàn ông, anh cho đi thì anh sẽ được nhận lại”. Ngay sau đó, chàng trai liền ngắt lời: “Vậy tại sao em không cho đi trước đi”. khiến MC Nam Thư ngã ngửa, bất ngờ vì cách hành xử này.

Cặp đôi đấu khẩu trên sân khấu.
Cặp đôi đấu khẩu trên sân khấu.

Cứ thế, cuộc nói chuyện giữa 2 người ngày càng gay cấn đến mức “ông mai” Quyền Linh phải đứng ra ngăn lại và đề nghị 2 người chuyển sang bấm nút, quyết định bước tiếp cùng nhau hay không?

Ở màn cuối, cặp đôi quyết định không bấm nút vì không chung quan điểm sống, không phù hợp với nhau.

Sau khi lên sóng, câu chuyện của Đức Cảnh và Ngân Kỳ nhận được khá nhiều tranh cãi từ cộng đồng mạng. Có ý kiến cho rằng bây giờ là thời đại mới, mọi người có thể san sẻ nhau chi phí hẹn hò nếu cả 2 cùng làm ra tiền. Tuy nhiên phần đông bình luận đều chê trách chàng trai không ga lăng mà đi tính toán chi ly từng bát phở khi đi hẹn hò.

“Chỉ vì 3 bát phở đã ra như thế thì đến với nhau rồi nếu về chung 1 nhà thì không có 1 ngày được bình yên”; “Coi xong mới hiểu sao bạn nam bị ế. Hãy coi lại cách ki bo của mình đi”; “Phụ nữ trả hết cũng được nữa vì không phải khi nào người con trai cũng phải trả nhưng với tình huống này thì anh gì đó ngồi ngay ngắn lại nhận của em 1 lạy nào”… là những bình luận của cộng đồng mạng.


Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ