Chàng trai Anh thu thập 23.000 chữ ký phản đối lễ hội thịt chó Trung Quốc

GD&TĐ - Thư kiến nghị phản đối lễ hội thịt chó ở Quảng Tây của một thanh niên ở Newport, xứ Wales đã nhận được sự ủng hộ của hàng nghìn người.

Chàng trai Anh thu thập 23.000 chữ ký phản đối lễ hội thịt chó Trung Quốc
Matthew James. Ảnh: Southwalesargus.

Matthew James, người soạn bản kiến nghị phản đối lễ hội thịt chó Ngọc Lâm. Ảnh:Southwalesargus.

Matthew James, 24 tuổi, chuẩn bị nộp bản kiến nghị yêu cầu chính quyền thành phố Newport ở xứ Wales chấm dứt quan hệ kết nghĩa với tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, nhằm phản đối lễ hội thịt chó Ngọc Lâm được tổ chức thường niên tại đây, Southwalesargus hôm 13/9 đưa tin.

Trong bản kiến nghị, James cho rằng thành phố Newport chỉ nên giữ quan hệ với Quảng Tây khi chính quyền tỉnh này ra lệnh cấm tổ chức lễ hội thịt chó, nơi hàng nghìn con chó bị giết thịt trong một ngày để phục vụ nhu cầu ẩm thực của người dân và du khách.

Đơn kiến nghị của James đến nay đã nhận được gần 23.000 chữ ký ủng hộ. Anh cho biết sẽ nộp đơn lên Hội đồng thành phố Newport khi nhận được 25.000 chữ ký và hy vọng các quan chức thành phố sẽ xem xét nghiêm túc yêu cầu này.

Phát ngôn viên của Hội đồng thành phố cho hay bản kiến nghị sẽ được chuyển tới người phụ trách lĩnh vực, người sẽ đưa ra hồi đáp thích hợp sau khi thảo luận với các thành viên khác trong Hội đồng.

Những chú chó sắp bị giết thịt ở lễ hội Ngọc Lâm. Ảnh: Reuters.

Những chú chó sắp bị giết thịt ở lễ hội Ngọc Lâm. Ảnh:Reuters.

Thành phố Newport có quan hệ kết nghĩa với tỉnh Quảng Tây nhưng quan chức hai bên hiếm khi gặp nhau. Lần gần đây nhất các thành viên Hội đồng thành phố Newport tới Quảng Tây là vào năm 1999, còn đoàn Trung Quốc đến thăm thành phố sau đó 5 năm.

Lễ hội thịt chó Ngọc Lâm đã có lịch sử 400 năm và gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Nhà chức trách đã cố gắng hạn chế quy mô của lễ hội này do vấp phải phản ứng từ các nhà hoạt động bảo vệ động vật, nhưng Trung Quốc chưa có quy định cấm giết và ăn thịt chó. Các nhà hoạt động ước tính có khoảng 10-20 triệu con chó bị giết lấy thịt mỗi năm ở Trung Quốc.

Theo vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...