Chàng trai 9X nấu cỗ giỗ khiến chị em không ngớt khen “cao thủ”

Chàng trai 9X nấu cỗ giỗ khiến chị em không ngớt khen “cao thủ”

Phan Minh Quang (29 tuổi, TP.HCM), ngoài công việc văn phòng còn có sở thích nấu nướng, chụp hình những món ăn tự tay mình làm, và những món ăn đẹp mắt, lạ miệng.

Hiện nay, sau mỗi giờ đi làm về hay những lúc rảnh rỗi, Minh Quang lại dành thời gian nấu nướng cho cả gia đình, làm bánh sinh nhật cho mọi người trong nhà và đặc biệt anh còn được mọi người tín nhiệm giao phó nấu những bữa cỗ giỗ trong gia đình.

Minh Quang cho biết, ngay từ khi còn nhỏ anh đã có sở thích nấu nướng. Mẹ là người nấu ăn ngon, mỗi khi mẹ vào bếp nấu bất kỳ món gì, anh cũng đều hỏi mẹ công thức và cách nấu, cách chế biến.

Khoảng thời gian đầu tiên tập tành học nấu ăn, Minh Quang cũng gặp thất bại rất nhiều trong tất cả các khâu. Từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, khâu chế biến, khâu nêm nếm...tất cả đều rất vụng về.

Vì chưa từng học qua khoá nấu ăn hay đều bếp nào cả, tất cả chỉ vì xuất phát từ niềm đam mê nên anh luôn cố gắng từng ngày để có thể hoàn thiện khả năng của mình hơn. Và nhờ có mẹ luôn động viên những lúc khó khăn như vậy, đến năm 13 tuổi, anh đã có thể tự nấu ăn một mình mỗi khi bố mẹ đi làm vắng nhà.

Không có ai mới biết nấu lại thành công trong lần đầu tiên được, phải có thất bại thì mới thành công. Mình cũng vậy. Phải nói, mẹ là người truyền cảm hứng nấu ăn cho mình nhiều nhất đến giờ. Mình học hỏi từ mẹ rất nhiều”, Minh Quang cho hay.

chang trai 9x nau co gio, bay mam ra chi em nao cung thot len “cao thu” - 3
chang trai 9x nau co gio, bay mam ra chi em nao cung thot len “cao thu” - 4

Những mâm cỗ giỗ tự tay Minh Quang làm. 

Mỗi ngày khi đi làm về, Minh Quang đều dành khoảng 30 phút đến 1 tiếng vào bếp nấu nướng cho cả gia đình cùng thưởng thức. Vào những ngày cuối tuần, anh lại cố gắng nấu những món ăn cầu kỳ như lẩu, bún, hủ tiếu,… đổi món cho gia đình, có khi mất 2 tiếng hì hụi trong bếp.

Nhìn những món ăn Minh Quang làm mỗi ngày hay những ngày giỗ, dù rất đơn giản nhưng nhiều người phải trầm trồ ngưỡng mộ, thậm chí còn gọi anh là “cao thủ” bởi sự khéo léo, hấp dẫn trong từng món ăn và cách nấu lên màu vô cùng đẹp của anh.  

Tất cả những món ăn mình làm ra, đa số mọi người đều rất vừa miệng, và dành rất nhiều lời khen cho mình. Mình rất vui với những lời khen ấy. Ngoài ra cũng có nhiều người góp ý thật lòng với mình về gia vị món đó như thế nào, món đó thiếu cái gì, cần phải thêm gì,…

Đối với mình, lời khen hay lời góp ý hay lời chê bai mình đều rất vui lòng, vì có những khen và lời chê đó, mình lại có thêm động lực để dần dần hoàn thiện tay nghề nấu nướng hơn, mang nhiều món ăn ngon đến cho bạn bè và người thân của mình hơn”, Minh Quang chia sẻ.

chang trai 9x nau co gio, bay mam ra chi em nao cung thot len “cao thu” - 5
chang trai 9x nau co gio, bay mam ra chi em nao cung thot len “cao thu” - 6
chang trai 9x nau co gio, bay mam ra chi em nao cung thot len “cao thu” - 7
chang trai 9x nau co gio, bay mam ra chi em nao cung thot len “cao thu” - 8

Nhìn những món ăn anh làm, nhiều chị em dành lời khen giỏi hơn con gái.

Chia sẻ về bí quyết nấu nướng của mình, Minh Quang cho biết, mỗi món ăn đều có cách nấu riêng của mỗi người. Mỗi người sẽ có cách chế biến, cách nêm nếm khác nhau mà không ai giống ai. Thế nhưng điều quan trọng là giữ được hương vị đặc trưng của món đó. Ngoài ra, mỗi người còn có thêm sự sáng tạo riêng biệt để món ăn được thêm bắt mắt và đặc biệt hơn.

Hiện nay, mặc dù trang trí chưa được đẹp mắt nhưng anh vẫn luôn cố gắng rất nhiều để hoàn thiện nhất, mang đến cho mọi người món ăn không chỉ ngon miệng và ưa nhìn.

Không những vậy, dẫu nhiều người có quan niệm chưa được cởi mở khi con trai vào bếp nhưng đối với Minh Quang, con trai vào bếp là một điều hoàn toàn bình thường, thậm chí con trai làm bếp còn tỉ mỉ hơn con gái.

Chính vì vậy, trừ những ngày cuối tháng kinh tế eo hẹp hạn chế nấu nướng, những ngày có lương, anh lại tiếp tục thỏa sức với niềm đam mê bếp núc ấy, nấu nhiều món ăn mỗi khi thích và thèm mà chẳng bận tâm điều gì.

chang trai 9x nau co gio, bay mam ra chi em nao cung thot len “cao thu” - 9
chang trai 9x nau co gio, bay mam ra chi em nao cung thot len “cao thu” - 10
chang trai 9x nau co gio, bay mam ra chi em nao cung thot len “cao thu” - 11
chang trai 9x nau co gio, bay mam ra chi em nao cung thot len “cao thu” - 12

Món ăn lên màu vô cùng đẹp. 

Anh thấy nấu ăn mang lại cho mình rất nhiều điều. Nó giúp anh trở nên tỉ mỉ hơn nhiều trong mọi việc, tập cho anh tính cẩn thận hơn trong bất kì trường hợp nào.

Ngoài ra, nấu ăn cũng tập cho anh tính chịu khó, chịu cực trong mọi hoàn cảnh. Đặc biệt, nó giúp anh vui hơn mỗi ngày khi được thỏa sức với đam mê, được mang đến cho mọi người những bữa cơm ngon miệng.

chang trai 9x nau co gio, bay mam ra chi em nao cung thot len “cao thu” - 13
chang trai 9x nau co gio, bay mam ra chi em nao cung thot len “cao thu” - 14
chang trai 9x nau co gio, bay mam ra chi em nao cung thot len “cao thu” - 15
chang trai 9x nau co gio, bay mam ra chi em nao cung thot len “cao thu” - 16
chang trai 9x nau co gio, bay mam ra chi em nao cung thot len “cao thu” - 17
chang trai 9x nau co gio, bay mam ra chi em nao cung thot len “cao thu” - 18

Những món ăn tự tay anh làm mỗi khi cảm thấy thích một món ăn nào đó. 

chang trai 9x nau co gio, bay mam ra chi em nao cung thot len “cao thu” - 19
chang trai 9x nau co gio, bay mam ra chi em nao cung thot len “cao thu” - 20

Minh Quang còn làm bánh sinh nhật cho mọi người trong nhà. 

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ