Chàng trai 26 tuổi sử dụng đến… 3 quả tim

GD&TĐ - Jaren Winings đang sử dụng trái tim thứ ba trong cuộc đời. Sau khi trái tim thứ nhất trong cơ thể được thay, Winings đã sống nhiều năm với trái tim thứ hai. Mới đây, anh thay tim một lần nữa và sống với trái tim thứ ba.

Chàng trai 26 tuổi sử dụng đến… 3 quả tim
Chàng trai 26 tuổi sử dụng đến… 3 quả tim - Hình 1

Winings, 26 tuổi, mắc bệnh tim bẩm sinh và phải thay tim khi mới 8 tuổi. Trái tim hiến tặng đó chung sống với anh được hơn 18 năm nhưng sau đó bị cơ thể đào thải, theo Fox News.

Lần thay tim đầu tiên diễn ra vào năm 1999. Lúc ấy, gia đình Winings đã vô cùng lo lắng cho sinh mạngcủa anh. Trong lần thay tim thứ hai, Winings may mắn tìm được người hiến tim.

Vào ngày 23.6, anh đã trải qua ca phẫu thuật ghép tim lần hai, cũng là quả tim thứ ba trong cuộc đời, tại Trung tâm Y tế Đại học Minnesota (Mỹ). Tuy nhiên, 5 ngày sau phẫu thuật, biến chứng xảy ra và Winings đã hôn mê trong 9 ngày.

Ông trước đó đã tìm cách gây quỹ trên trang GoFundMe để trang trải các chi phí điều trị cho mình. Winings đã nằm viện suốt 6 tháng qua, được các bác sĩ theo dõi chặt chẽ sức khỏe, sau đó tiến hành ghép tim và đang dần hồi phục.

Winings bắt đầu nhập viện vào tháng 2.2018. Trước khi được ghép tim vào ngày ngày 23.6, anh đã chờ suốt 4 tháng rưỡi để tìm ra người hiến tạng.

“Tôi đã chờ đợi trái tim này suốt 4 tháng rưỡi”, anh nói.

Sau cơn hôn mê, Winings đã tỉnh và dự kiến sẽ được xuất viện vào tuần sau, theo Fox News.

Theo Thanhnien.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ