Chàng sinh viên sáng chế quạt tình yêu tặng người thương

Xuất phát từ ý tưởng muốn dành tặng cho người yêu một món quà độc đáo, ý nghĩa nhưng đậm chất sinh viên, chàng sinh viên Nguyễn Văn Chuyên (Trường Đại học Thủy lợi) đã nảy ra ý tưởng biến chiếc quạt cầm tay thành vật dụng truyền tải những yêu thương dành cho bạn gái.

Chàng sinh viên sáng chế quạt tình yêu tặng người thương
Chàng sinh viên sáng chế quạt tình yêu tặng người thương ảnh 1Chàng sinh viên sáng chế quạt tình yêu tặng người thương ảnh 2Chàng sinh viên sáng chế quạt tình yêu tặng người thương ảnh 3Chàng sinh viên sáng chế quạt tình yêu tặng người thương ảnh 4Chàng sinh viên sáng chế quạt tình yêu tặng người thương ảnh 5Chàng sinh viên sáng chế quạt tình yêu tặng người thương ảnh 6Chàng sinh viên sáng chế quạt tình yêu tặng người thương ảnh 7Chàng sinh viên sáng chế quạt tình yêu tặng người thương ảnh 8Chàng sinh viên sáng chế quạt tình yêu tặng người thương ảnh 9
Tuy ý tưởng được lên sẵn nhưng Chuyên gặp phải khâu khó khăn về phần mạch điện, không biết cách đấu nối như nào để các thông điệp chạy được trên cánh quạt. Và khi gặp Chiến, một người bạn cùng quê đang theo học cơ điện, Chuyên đã chia sẻ ý tưởng này và nhờ Chiến giúp đỡ.

“Mọi ý tưởng, kế hoạch được mình ấp ủ từ lâu nhưng do chưa tìm được người hỗ trợ phần mạch điện. Sau khi chia sẻ ý tưởng với Chiến, cậu bạn đã nhận lời giúp sức để mình hoàn thiện món quà tặng bạn gái" - Chuyên tâm sự.

Sau hai ngày vừa đi mua vật dụng và lắp ráp, chiếc quạt mang tên “quạt tình yêu” đã hoàn thành đúng vào dịp 20/10. “Người yêu mình vô cùng bất ngờ về món quà, tiếp đó là sự xúc động khi mở chiếc quạt lên, những thông điệp yêu thương mình gửi gắm hiện lên đẹp lung linh” - Chuyên vui mừng nhớ lại.

Chuyên kể: “Nhận được nhiều lời khen từ bạn bè, người yêu mình bảo sao anh không làm nhiều hơn, kiếm thêm thu nhập trang trải cho việc học hành. Thấy ý tưởng khá hay, mình và Chiến bàn bạc với nhau và quyết định sản xuất thêm nhiều chiếc quạt như vậy phục vụ cho mọi người”.

Theo chia sẻ của chàng sinh viện này, vật dụng để sáng chế ra chiếc quạt tình yêu rất dễ tìm mua, đơn giản cần có một chiếc quạt quạt USB, bộ đèn led, một số thiết bị vi mạch là có thể tạo nên chiếc quạt độc đáo này. Tuy nhiên, cái khó là việc thiết kế vi mạch, lập trình phần mềm chạy chữ để khi mở sẽ hiển thị được thông điệp trên cánh quạt.

Chuyên cho hay, hiện tại có hai loại quạt, một là dạng quạt cầm tay chạy bằng sạc pin dự phòng, pin con thỏ (thời gian sử dụng khoảng một ngày), hai là quạt cắm trực tiếp usb. Trên cánh quạt có 11 bóng đèn led, màu sắc đa dạng, có thể tạo được 7 dòng thông điệp theo yêu cầu.

Chuyên vui mừng cho biết, sau một ngày chia sẻ hình ảnh chiếc quạt trên mạng, đã có một số bạn sinh viên đặt hàng.

“Hiện tại chúng mình không dám sản xuất đại trà vì không có nhiều vốn. khi có khách đặt hàng, chúng mình sẽ làm vì thời gian làm ra sản phẩm khá nhanh. Cùng là cảnh sinh viên nên chúng mình chỉ bán lấy công làm lãi, phục vụ sở thích là chủ yếu”, Chuyên vui vẻ nói.

Bạn Hoàng Vũ (Thái Bình), đã đặt mua chiếc “quạt tình yêu” tặng bạn gái nhân ngày sinh nhật cho hay: "Tình cờ lên mạng thấy bán chiếc quạt này nhìn cũng hay hay, mình liền đặt mua một chiếc và viết thông điệp cho họ làm. Người yêu mình sau khi mở quà ra đã rất bất ngờ, cảm động phát khóc vì những thông điệp mình chúc cô ấy".

“Mình thấy món quà này rất độc đáo, ngoài ý nghĩa từ những thông điệp, thì chiếc quạt này còn làm mát cho người mình yêu, trong đêm, ánh đèn led phát sáng dịu nhẹ có thể làm đèn ngủ, có thể mang theo khi di chuyển trên xe bus để quạt mát. Đặc biệt hơn, nó rất hợp với túi tiền sinh viên bọn mình, chỉ hơn 100 nghìn là có thể mua được món quà ý nghĩa” - Hoàng Vũ chia sẻ.

Theo Dân việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ