Chàng bác sĩ có duyên với các cuộc thi nhan sắc

GD&TĐ - Giới trẻ sinh viên - học sinh đất Tây Đô - Cần Thơ ai cũng biết đến bác sĩ Ký Quốc Đạt. Sự nổi tiếng của anh không chỉ ở chuyên môn y khoa mà gắn liền với những cuộc thi tài sắc của giới trẻ học đường.

Bác sĩ Ký Quốc Đạt
Bác sĩ Ký Quốc Đạt

Dấn thân với đam mê

Từ khi còn là sinh viên chuyên ngành Răng Hàm Mặt, Trường ĐH Y Dược Cần Thơ, chàng sinh viên Ký Quốc Đạt nổi tiếng là một hotboy văn hay - đàn giỏi. Không chỉ học lực giỏi mà trong hoạt động văn - thể - mỹ, Ký Quốc Đạt còn là “cây” văn nghệ nổi tiếng của trường. Hầu hết những hoạt động văn nghệ - những cuộc thi sinh viên thanh lịch Cần Thơ, Ký Quốc Đạt đều tham gia. Không phải ở vị trí thí sinh tham dự mà là người đứng sau hậu trường phục vụ khâu tổ chức góp phần nên thành công của hội thi. 

Ký Quốc Đạt làm Ban giám khảo tại một cuộc thi nhan sắc

Ký Quốc Đạt làm Ban giám khảo tại một cuộc thi nhan sắc

Sau khi tốt nghiệp ĐH đạt loại giỏi với tấm bằng bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt. Bố mẹ mong muốn Đạt xin vào làm việc ở cơ quan nhà nước với vai trò một bác sĩ, công chức để phát triển chuyên môn và ổn định cuộc sống. Tuy nhiên Ký Quốc Đạt lại có định hướng khác. Không giống như bạn bè, khi ra trường nộp đơn đến nhiều bệnh viên, trung tâm y tế để mong có được một công việc ổn định của một bác sĩ công chức nhà nước...

Với Đạt, ở đâu cũng là phục vụ, dù  nhà nước hay tư nhân thì công việc của người bác sĩ là khám, chữa bệnh đặt lên hàng đầu. Anh xin phép bố mẹ mở phòng khám riêng.

Nói về quyết định hơi liều này, bác sĩ Ký Quốc Đạt chia sẻ: “Từ khi vừa bước chân vào giảng đường trường y, tôi đã có ước muốn xây dựng một thương hiệu cho riêng mình bằng chuyên môn và kiến thức đã học để phục vụ công đồng nhưng không bị ràng buột với thời gian hành chính”.  

“Thật ra, tôi thừa khả năng để xin được vào một “chân” ở bệnh viên công. Nhưng ở vị trí này tôi nghĩ sẽ không hợp với tính cách của mình. Vốn đam mê giải trí và thiên hướng nghệ thuật, tôi muốn ngoài công việc chuyên môn thì có thêm thời gian để “giữ lửa” đam mê với các hoạt động nghệ thuật…”.

Ký Quốc Đạt khám cho bệnh nhân
Ký Quốc Đạt khám cho bệnh nhân 

Gắn bó với nhiều cuộc thi nhan sắc

Từ số vốn ít ỏi ban đầu được gia đình hỗ trợ, Đạt khởi nghiệp bằng một trung tâm nha khoa quốc tế tại TP Cần Thơ. Sau 5 năm, Ký Quốc Đạt đã mở rộng quy mô, nâng tổng số chi nhánh của  trung tâm nha khoa lên đến con số 7. Sự thành công ngoài mong đợi trong chuyên môn của anh đã tạo động lực không nhỏ cho giới trẻ học đường tại TP miền sông nước này. 

Mặc dù thành công với công việc kinh doanh, nhưng Ký Quốc Đạt luồn dành quỹ thời gian cho đam mê showbiz. 

 Năm 2014, khi mọi hoạt động của công ty đi vào ổn định, Ký Quốc Đạt nhận lời mời từ ban tổ chức cuộc thi Nam vương người Việt thế giới tại Mỹ. Cuộc thi quy tụ các thí sinh, doanh nhân trẻ là người Mỹ gốcViệt  hoặc người Việt trên toàn cầu. Vốn là người mê văn nghệ, thích ca hát và yêu thích các hoạt động của thế giới giải trí, Ký Quốc Đạt quyết định lên đường sang Mỹ để tranh tài.

Đây là lần đầu tiên vị bác sĩ trẻ đứng trên sân khấu một cuộc thi sắc đẹp dành cho nam giới. Mặc dù hình thể chiều cao chưa thuộc loại lý tưởng, nhưng cách giao tiếp thông minh, nụ cười thân thiện, đặc biệt là năng khiếu về  trình diễn trên sân khấu... Cái tên Ký Quốc Đạt đã được xướng lên trong đêm chung kết với danh hiệu Á vương 1 và thí sinh tài năng...

Ký Quốc Đạt
 Ký Quốc Đạt

Trở về từ đấu trường nhan sắc quốc tế, cái tên bác sĩ, á vương Ký Quốc Đạt lại càng nổi tiếng hơn. Trong năm 2015 hàng loạt những bài báo, truyền thông viết bài về Ký Quốc Đạt. Anh như là điển hình cho lối sống dám nghĩ, dám làm, chiến thắng bản thân và vươn đến sự thành công của giới trẻ.

Năm 2016, Ký Quốc Đạt đã nhận lời mời ngồi “ghế nóng” của hàng chục hội thi sinh viên thanh lịch và hoa khôi tại các trường đại học khu vực phía nam, như: Sinh viên thanh lịch khoa kỹ thuật công nghệ  Trường ĐH Cần Thơ; cuộc thi  Bolero "Tình ca phương Nam"; Hoa khôi Trường  Đại học Nam Cần Thơ; Hoa khôi Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TPHCM); Hoa khôi Người đẹp tỏa sáng TPHCM; Hoa hậu Điện ảnh 2016...

Ở vị trí giám khảo, cầm cân nảy mực cho hàng chục cuộc thi nhan sắc, Ký Quốc Đạt  luôn được ban tổ chức các cuộc thi tin tưởng vào chuyên môn và sự công tâm của một người có kiến thức về nhân trắc học. 

Tại hội thi Phụ nữ duyên dáng tài năng (Quận Ninh Kiều - TP Cần Thơ)
 Tại hội thi Phụ nữ duyên dáng tài năng (Quận Ninh Kiều - TP Cần Thơ)

Giữ gìn sự ngăn nắp trong cuộc sống

Bận rộn với công việc, việc di chuyển liên tục từ Cần Thơ đến các tỉnh miền tây và Sài Gòn...  nhưng với vai trò giám đốc trung tâm nha khoa, Ký Quốc Đạt luôn sắp xếp quỹ thời gian để không lỡ hẹn với bất kỳ khách hàng nào.

Ký Quốc Đạt chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì được sống trọn với chuyên môn và đam mê nghệ thuật giải trí của mình. Sau những giờ căng thẳng với màu áo trắng của một bác sĩ, thì việc nhận lời mời có mặt trong các cuộc thi sắc đẹp với vai trò giám khảo là điều thú vị mà tôi lựa chọn. Tôi đến với các cuộc thi của giới showbiz,  không vì sự hào nhoáng và nổi tiếng mà đó thực sự là niềm đam mê, yêu thích từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường”.

Giữa những phồn hoa của nghệ thuật,  Ký Quốc Đạt không hề có một ý nghĩ rằng mình là ngôi sao, hay chút kiêu ngạo về tên tuổi. Ở anh công chúng luôn thấy hình ảnh của mộ á vương thận thiện, lặng lẽ và tao nhã như chính tính cách con người anh ngoài đời. Ở những dòng chia sẻ trên trang cá nhân của mình, anh luôn gởi gắm một tình cảm nhẹ nhàng, thảnh thơi và rất giản dị... Đó cũng là một nếp sống đáng để giới trẻ suy ngẫm, học hỏi giữa những vội vã và xô bồ của cuộc sống.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ