Chân dung vợ Tổng thống Zimbabwe: Từ người bán gà tới đệ nhất phu nhân thích hàng hiệu

GD&TĐ - Grace Mugabe là đệ nhất phu nhân của Zimbabwe với phong cách mua sắm thả phanh. Bà từng chi số tiền tương đương 4 triệu USD cho đám cưới của con gái, sở hữu những ngôi nhà sang trọng trên khắp thế giới và gần đây mới chi gần 400.000 USD để mua một chiếc xe Rolls-Royce.  

Lễ kết hôn của bà Grace với Tổng thống được coi là "Đám cưới thế kỷ" của Zimbabwe
Lễ kết hôn của bà Grace với Tổng thống được coi là "Đám cưới thế kỷ" của Zimbabwe

Được gọi với cái tên “Gucci” Grace vì sở thích mua sắm của mình, vợ của Tổng thống đang bị phế truất Robert Mugabe nổi tiếng vì thú vui mua hàng thả ga với những chuyến đi shopping đắt đỏ khắp thế giới.

“Đệ nhất mua sắm” 52 tuổi hiện đang bị quản thúc tại biệt thự Blue Roof có 25 phòng ngủ sau khi quân đội Zimbabwe lên nắm quyền.

Phong cách sống của đệ nhất phu nhân khiến nhiều người không vừa mắt ở quốc gia mà 7/10 dân số đang bị đói nghèo. Họ thực sự bất bình khi có những thông tin về phong cách sống xa xỉ của phu nhân, trong đó có việc bà chi 158.000 USD cho một chuyến đi mua sắm tại Paris, Pháp.

Những người con của vợ chồng tổng thống Zimbabwe cũng được cha mẹ chiều chuộng những thú vui xa xỉ. Cậu con trai Chatunga của họ cũng đã đăng một video khoe chi 264 USD mua một chai sâm panh Armand de Brignac, một chiếc đồng hồ 60.000 USD trong một đêm đi chơi ở Nam Phi. Cậu tự hào rằng mình được sở hữu chiếc đồng hồ này bởi vì “cha cậu điều hành cả đất nước”.

Cậu con trai riêng của bà Grace với người chồng trước cũng sở hữu 2 chiếc limousine Rolls-Royce vào tháng 9 vừa qua.

Bà Grace vốn là một người bán gà, sau đó bà có quan hệ tình cảm với ông Robert Mugabe khi làm một trong những nhân viên đánh máy của ông và trong khi người vợ đầu tiên của ông liên tục ốm đau.

Đám cưới của ông Mugabe với bà Grace năm 1996 được coi là “đám cưới thế kỷ” ở Zimbabwe và mỗi khi tổng thống thêm 10 tuổi, họ lại đánh dấu bằng một bữa tiệc ngày càng tốn kém. Trong lần sinh nhật 90 tuổi của ông, gần 800.000 USD đã được chi ra để ăn mừng.

Trong một lần mua sắm ở Paris năm 2002, đệ nhất phu nhân đã chi 158.000 USD tại các gian hàng bán đồ xa xỉ.

Đến năm 2014, số tiền bà chi cho các sản phẩm đắt tiền đã lên tới hơn 2,6 triệu USD một năm. Danh sách mua sắm của bà trong năm này bao gồm 12 chiếc nhẫn kim cương, 62 đôi giày Ferragamo, 33 đôi giày của Gucci và đồng hồ Rolex trị giá hơn 105.000 USD.

Trong lần kỷ niệm 20 năm ngày cưới, bà Grace đã chi 119.000 USD để mua một chiếc nhẫn kim cương mặc dù sau đó bà đâm đơn kiện người bán đã không giao hàng.

Và đám cưới con gái duy nhất của Mugabe đã diễn ra với chi phí 4 triệu USD, bao gồm 660.000 USD cho việc sửa đường sá dẫn đến khu vực cưới. Khoảng 4.000 khách đã được mời tới đám cưới này.

Có những thông tin cho rằng số tiền cung cấp cho lối sống xa xỉ trên đến từ nguồn kim cương của Zimbabwe. Giống như các thành viên trong nhóm cầm quyền Zimbabwe, gia đình Mugabe đã được nhận phần tiền thu được từ những mỏ kim cương Marange gần biên giới Mozambique.

Các hoạt động khai thác mỏ được hợp tác với người Trung Quốc và được bảo vệ nghiêm ngặt. Tuy nhiên, số kim cương đá quý trị giá hơn một nghìn tỉ USD ở Marange đến nay vẫn không mang lại lợi ích cho dân nghèo Zimbabwe.

Trong một diễn biến khác, ông Mugabe hôm qua đã xuất hiện trong lễ tốt nghiệp ở một trường đại học. Một số nguồn tin cho biết ông từ chối từ chức trước thời hạn mặc dù đang gặp phải sức ép lớn. Cảnh sát đã bật đèn xanh cho một cuộc biểu tình chống ông Mugabe và dự đoán sẽ có hàng ngàn người tham dự.

Những hình ảnh của "Đệ nhất mua sắm" Zimbabwe - bà Grace:

Hình ảnh bà Grace mua sắm tại Paris năm 2003
Hình ảnh bà Grace mua sắm tại Paris năm 2003
Bà Grace cùng những người hộ tống rời một cửa hàng giày ở Rome, Italy
Bà Grace cùng những người hộ tống rời một cửa hàng giày ở Rome, Italy
Vợ chồng Tổng thống Zimbabwe trong chuyến thăm một bệnh viện
Vợ chồng Tổng thống Zimbabwe trong chuyến thăm một bệnh viện
Bà Grace khoe trang sức đắt tiền
Bà Grace khoe trang sức đắt tiền
Trang sức đắt tiền của bà Grace
Trang sức đắt tiền của bà Grace
Bà Grace tại New York City, Mỹ
Bà Grace tại New York City, Mỹ
Bà Grace cùng chồng cắt bánh sinh nhật
Bà Grace cùng chồng cắt bánh sinh nhật
Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ