Chặn đứng được vụ tấn công khủng bố, TT Putin cảm ơn TT Trump

GD&TĐ - Hôm qua (29/12), TT Nga Vladimir Putin gọi điện cho TT Mỹ Donald Trump, bày tỏ lòng biết ơn đối với việc Mỹ đã chia sẻ thông tin qua các cơ quan đặc biệt giúp ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố ở Nga – điện Kremlin cho biết trong một tuyên bố.

TT Nga Vladimir Putin và TT Mỹ Donald Trump.
TT Nga Vladimir Putin và TT Mỹ Donald Trump.

“Ông Vladimir Putin đã cám ơn ông Donald Trump về thông tin nhận được thông qua các cơ quan đặc biệt, giúp ngăn chặn các vụ tấn công khủng bố ở Nga” – tuyên bố trên cho biết.

Các cơ quan đặc biệt của Nga đã bắt 2 người Nga đang lên kế hoạch tiến hành các vụ tấn công khủng bố nhắm vào những nơi đông đúc ở Saint Petersburg trong lễ đón năm mới sắp tới. Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) khẳng định 2 kẻ trên bị bắt sau khi nhận được thông tin tình báo từ Mỹ.

“Dựa trên thông tin nhận được trước đó từ các đối tác Mỹ, ngày 27/12, Cơ quan An ninh Liên bang Nga đã bắt 2 công dân Nga dự định tiến hành các hành động khủng bố ở những nơi đông đúc tại thành phố St.Petersburg trong dịp lễ năm mới” – tuyên bố nói.

Tổ chức trên nói thêm rằng bằng chứng xác nhận việc vũ khí chuẩn bị cho các cuộc tấn công khủng bố đã bị thu giữ.

Trong cuộc điện đàm hôm qua, TT Putin và TT Trump cũng thảo luận các vấn đề trong khu vực và quốc tế, cũng như cuộc chiến chống khủng bố - văn phòng báo chí Điện Kremlin cho hay và nói thêm rằng cuộc điện đàm diễn ra theo sáng kiến của Nga.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ