Chặn đứng cuộc tấn công vào căn cứ lớn nhất của Nga tại Syria

GD&TĐ - Hôm nay (20/5), Bộ Quốc phòng Nga cho biết nhóm khủng bố al-Nusra Front đã bắn 6 tên lửa vào căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Syria vào hôm qua, đồng thời cho biết không có thương vong hay tổn thất sau vụ tấn công trên.  

Căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Syria.
Căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Syria.

“Mặc dù các lực lượng vũ trang Syria đã đảm bảo lệnh ngừng bắn hoàn toàn từ nửa đêm 18/5, nhưng những kẻ khủng bố Nusra vẫn tiếp tục khiêu khích và bắn phá vào khu vực giảm leo thang Idlib.

Tối ngày 19/5, khủng bố Nusra đã cố gắng tấn công vào căn cứ không quân Hmeymim bằng tên lửa… Khoảng 8 giờ tối 19/5, những kẻ khủng bố bắn 6 tên lửa từ khu vực giảm leo thang Idlib vào căn cứ Hmeymim của Nga ở Syria. Các lực lượng phòng không của căn cứ đã phá hủy tất cả tên lửa này” – tuyên bố cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga nói thêm rằng Lực lượng không quân Nga đã phá hủy bệ phóng tên lửa của Nusra ở Idlib và 2 máy bay không người lái.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Trung tâm Hòa giải Syria của Nga nói rằng quân đội Syria đã đơn phương ngừng bắn ở Idlib, bắt đầu từ 18/5.

Tuần trước, TT Nga Putin đã thảo luận về việc vi phạm lệnh ngừng bắn của các chiến binh hoạt động ở khu vực giảm leo thang Idlib với TT Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Người đứng đầu Trung tâm Hòa giải Syria ở Nga cũng nói rằng các nhóm chiến binh hoạt động ở khu vực giảm leo thang Idlib chưa dừng các nỗ lực tấn công căn cứ Hmeymim của Nga và binh sĩ chính phủ Syria, đồng thời cho biết những kẻ khủng bố vẫn cố gắng dùng hệ thống phóng đa rocket và máy bay không người lái tấn công vào căn chứ Hmeimim 12 lần trong tháng qua.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ