Chấn chỉnh tổ chức hoạt động GD kỹ năng sống, GD ngoài giờ chính khóa

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó nhấn mạnh, các phòng GD&ĐT hướng dẫn và chịu trách nhiệm về quản lý về hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa đối với các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn.

Các cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm về nội dung giáo dục, chất lượng giáo dục kĩ năng sống và và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa của đơn vị mình. Việc tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục kĩ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa phải phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường, đặc điểm của địa phương, nhu cầu và khả năng của học sinh.

Đối với các nội dung mà cơ sở giáo dục không có đủ điều kiện để tổ chức, phải liên kết với cá nhân hoặc đơn vị khác để tổ chức hoạt động giáo dục kĩ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa phải ký hợp đồng giữa hai bên.

Hợp đồng phải quy định rõ về nội dung dạy học, kinh phí, đội ngũ giáo viên, báo cáo viên, huấn luyện viên, địa điểm tổ chức và trách nhiệm của mỗi bên. Sau khi ký kết hợp đồng phải báo cáo cơ quan quản lý trực tiếp để theo dõi.

Sở GD&ĐT cho biết, trong thời gian qua, các cơ sở giáo dục đã quan tâm tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa, góp phần năng cao năng lực, phẩm chất và phát triển toàn diện cho học sinh.

Tuy nhiên, một số cơ sở giáo dục tổ chức hoạt động giáo dục kĩ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa chưa thực sự có chiều sâu và hiệu quả, đôi lúc còn mang tính hình thức, biến tướng.

Một số cơ sở giáo dục tổ chức hoạt động giáo dục kĩ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa không đúng quy định (không báo cáo với cơ quan quản lý trực tiếp, để học sinh bị đuối nước khi tham gia trải nghiệm, phối hợp với các doanh nghiệp chưa được cấp phép theo quy định...).

Tất cả các hoạt động giáo dục kĩ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa tổ chức tập thể trong và ngoài nhà trường (kể cả trong và ngoài tỉnh), các cơ sở giáo dục phải xây dựng kế hoạch cụ thể, trình cơ quan quản lý trực tiếp phê duyệt mới được tổ chức thực hiện.

Kinh phí tổ chức hoạt động giáo dục giáo dục kĩ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa cho học sinh, các cơ sở giáo dục thực hiện theo quy định tại Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT và các quy định hiện hành.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ