Chăm sóc sức khỏe cho người dân Đồng Lộc

GD&TĐ - Kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc và hướng tới Ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngành Y tế đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về Đồng Lộc.

500 người dân xã Đồng Lộc được khám, tư vấn sức khỏe miễn phí
500 người dân xã Đồng Lộc được khám, tư vấn sức khỏe miễn phí

Các bác sĩ đến từ Bệnh viện E, Việt Đức, Bạch Mai, K… tham gia chương trình khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 500 người dân thuộc đối tượng chính sách, người già neo đơn, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh).

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng  trao tặng 10 suất quà cho gia đình của 10 nữ liệt sĩ hy sinh tại ngã ba Đồng Lộc; Tặng 1 máy điện tim cho Trạm y tế xã Đồng Lộc; 1 máy đông máu và 1 máy xét nghiệm nước tiểu cho Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc; Tặng 10 máy lọc nước cho 10 trường mầm non tại huyện Can Lộc, đồng thời thăm, tặng quà cho các cháu tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật tỉnh Hà Tĩnh.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, thời gian qua, ngành Y tế đã không ngừng nỗ lực trong công tác nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thay đổi phong cách thái độ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bên cạnh đó, việc phát triển mạng lưới y tế cơ sở giúp cho người dân tại tuyến cơ sở được hưởng các dịch vụ y tế và được chăm sóc sức khỏe ban đầu một cách tốt nhất cũng là mục tiêu ngành hướng tới.

“Những đợt khám, chữa bệnh tình nguyện với sự tham gia của các bác sĩ bệnh viện tuyến Trung ương là dịp để người dân có cơ hội được tiếp cận, hưởng thụ những dịch vụ y tế có chất lượng, được tuyên truyền, tư vấn sức khỏe và có thêm kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ sức khỏe của mình” - Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ