Chạm phải dòng điện 10.000 vôn, cậu bé thoát chết hy hữu

Da và tóc của một học sinh ở Ukraine cháy đen sau khi thiếu niên này đột nhập và nghịch ngợm trong trạm biến áp.

Chạm phải dòng điện 10.000 vôn, cậu bé thoát chết hy hữu
cham phai dong dien 10.000 von, tro thanh... "cau be may man nhat thang" hinh anh 1

Nikita đột nhập vào trạm biến áp và bị điện giật.

Metro hôm 10/4 đưa tin, vụ việc xảy ra với Nikita, học sinh 14 tuổi. Thiếu niên này được cho là "cậu bé may mắn nhất tháng" vì vẫn sống sót sau khi chạm phải dòng điện 10.000 vôn. Sự cố này gây mất điện trên diện rộng ở thành phố Zaporizhzhya, đông nam Ukraine.

Nikita hiện đang được chữa trị tại bệnh viện. Các bác sĩ cho biết thiếu niên này cần phải điều trị lâu dài và phẫu thuật thẩm mỹ vì phần da, tóc đã cháy đen.

cham phai dong dien 10.000 von, tro thanh... "cau be may man nhat thang" hinh anh 2

Phần da và tóc của thiếu niên Ukraine bị cháy đen

Thiếu niên Ukraine khai với cảnh sát rằng cậu chỉ muốn xem bên trong trạm biến áp nên mới quyết định đột nhập vào. Tuy nhiên, phía công ty Zaporizhzhya Regional Energy cho biết Nikita đã phá khóa cabin trạm biến áp và mò vào trong.

"Cabin được khóa cẩn thận kèm cảnh báo dán bên ngoài. Thiếu niên này lẻn vào trong và chạm tay vào cầu chì lớn", thông báo của công ty ghi rõ.

Cảnh sát Ukraine đã mở cuộc điều tra hình sự về vụ việc. Nhật báo Komsomolskaya Pravda cho hay: "Những người giám sát trạm biến áp bị cáo buộc làm việc thiếu chuyên nghiệp, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Nếu bị kết án, họ phải đối mặt với án phạt từ 2 đến 5 năm tù".

Theo Dân việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ